‘Không thể rời mắt’ trước bộ ảnh du lịch Bình Liêu mùa cỏ lau của nhóm bạn trẻ Hà Thành

Chuyến du lịch Bình Liêu mùa cỏ lau của cô nàng Siêu Nhân đã kết thúc trọn vẹn với bộ ảnh đẹp long lanh cùng nhiều trải nghiệm đáng nhớ ở miền biên viễn phía Đông tổ quốc.

Muốn có ảnh du lịch triệu ‘likes’ bạn phải cập nhật ngay 4 điểm đến Đắk Lắk ‘xịn sò’Top 9 nhà thờ đẹp ở Nam Định mà bạn nhất định phải check in 1 lầnSapa có gì hay mà cô bạn Hà Thành đi đến 3 lần vẫn có cả ‘kho tàng’ hình đẹp?

Bình Liêu – giấc mơ của biết bao người trẻ mê xê dịch

Trên bản đồ du lịch tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu đang dần trở thành một điểm đến nổi tiếng được nhiều người trẻ yêu thích. Nơi đây trở thành “giấc mơ thanh xuân” của biết bao trái tim thích vi vu, khám phá, thích hòa mình vào bức tranh kỳ vĩ của núi rừng Đông Bắc.
Bình Liêu – điểm đến đẹp ở Quảng Ninh. Ảnh:Siêu Nhân

Cũng như bao người trẻ khác, cô nàng Siêu Nhân đến từ Hà Nội cũng mang trong mình một giấc mơ đẹp về Bình Liêu. Và rồi một ngày tháng 10 đây nắng, cô bạn đã cùng những người bạn thân du lịch Bình Liêu mùa cỏ lau, trải nghiệm nhiều kỷ niệm đáng nhớ ở miền biên viễn phía Đông tổ quốc.
Bình Liêu đẹp nhất vào mùa cỏ lau. Ảnh:Siêu Nhân

Chuyến đi của Siêu Nhân với những cuộc gặp gỡ bất ngờ, quen biết thêm những món bạn từ Hà Nội và Uông Bí. Từ lần gặp nhau trên chuyến xe chạy qua Bình Liêu, người người trẻ xa lạ “đánh liều” nói chuyện rồi rủ nhau nhập hội đi cùng. Vậy là thành một hội nhóm vui vẻ, cùng nhau chinh phục Bình Liêu.
Cô nàng Siêu Nhân đã cùng nhóm bạn thân của mình vi vu Bình Liêu vào mùa cỏ lau nở rộ. Ảnh:Siêu Nhân

Cô bạn còn nhiệt tình khuyên rằng những ai du lịch Bình Liêu 1 mình hoặc đi 2 người hãy cứ mạnh dạn ghép đoàn để có thể gặp gỡ thêm nhiều người bạn mới, để có thêm những người đồng hành, cùng khám phá trọn vẹn vẻ đẹp mùa cỏ lau ở Bình Liêu.
Bình Liêu đẹp quanh năm, nhưng đẹp nhất vào mùa cỏ lau tháng 10. Ảnh:Siêu Nhân

Sau chuyến đi nhiều kỷ niệm và vô số ảnh đẹp này, Siêu Nhân đã có những chia sẻ ngắn về kinh nghiệm đi Bình Liêu, khám phá sống lưng khủng longmùa cỏ lau nở rộ. Nếu bạn cũng đang có kế hoạch về đây du lịch, hãy đọc bài viết sau để lưu lại những thông tin cần thiết.

>> Xem thêm: Mùa thu Hàn Quốc đẹp đấy, nhưng mùa cỏ lau ở Bình Liêu còn đẹp hơn!

Di chuyển và lưu trú ở Bình Liêu

Từ Hà Nội, nhóm bọn mình đi xe khách 16 chỗ đến thẳng homstay ở Bình Liêu. Tại đây, cả nhóm quyết định thuê xe máy để thuận tiện di chuyển trong 2 ngày, khám phá hết những điểm đến nổi tiếng của vùng đất này.
Từ Hà Nội, bạn có thể đến Bình Liêu bằng xe khách hoặc xe máy. Ảnh:Siêu Nhân

Mình lưu trú tại Homestay Hải Oanh cách thị trấn khoảng 4km. Homestay nằm ngay dọc đường xe ô tô trả khách nên rất thuận tiện. Chỗ ngủ nghỉ cũng khá tốt, cô chú chủ nhà hiền lành và dễ tính.
Tại Bình Liêu, du khách nên thuê xe máy để tiện khám phá các điểm đến. Ảnh:Siêu Nhân

Trong chuyến du lịch Bình Liêu mùa cỏ lau lần này, nhóm bọn mình vào thị trấn ăn. Ở đây có rất nhiều món ngon. Vì mình quên ghi lại địa chỉ nên không nhớ chính xác đã ăn ở đâu. Còn bữa tối thì nhóm mình đặt đồ ăn và nướng tại homestay luôn.
Bình Liêu mang vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ. Ảnh:Siêu Nhân

Chi phí chuyến khám phá Bình Liêu lần này tạm tính như sau: homestay giá 80.000 đồng/người, phòng tập thể, thuê xe máy 200.000 đồng/ngày, xe khách 2 chiều 400.000 đồng. Cuối cùng, tiền ăn và xăng xe chia đều, mỗi người 220.000 đồng.

Lịch trình khám phá Bình Liêu
Ngày 1

6 giờ 30 sáng ngày đầu tiên, nhóm bọn mình từ Hà Nội bằng ô tô đến thẳng homstay Hải Oanh lúc 12 giờ trưa. Cả nhóm đi trưa ở thị trấn xong thì tiếp tục thuê xe máy và xuất phát đi cung đường mốc 1297 tuyệt đẹp ở Bình Liêu.
Cột mốc 1297 ở Bình Liêu. Ảnh:Siêu Nhân

Dọc đường đi có những cánh đồng lúa và cả đồng cỏ lau rất đẹp, bọn mình có dừng lại chụp ảnh. Bạn có thể đi theo Goolge Maps và trước khi đi nên hỏi thăm người dân để tránh đi lạc. Lúc đi, bọn mình có ngang qua một cây cầu treo tuyệt đẹp. Dọc đường đi mốc này có đi qua cả mốc 1300 nữa. Vì thế nếu có thời gian, bạn có thể ghé cả mốc 1300 để chụp ảnh.
Mùa cỏ lau Bình Liêu đẹp như tranh. Ảnh:Siêu Nhân

Đi qua đoạn kiểm dịch covid sẽ có một đoạn đường chữ S rất đẹp, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy. Buổi tối hơn 6 giờ nhóm mình trở về ăn nướng tại homstay. Do mình đặt đồ trước đồ ăn nên về chỉ việc nướng là thưởng thức ngay. Ăn xong, bạn có thể đi vào thị trấn để uống cà phê hoặc hát hò một tí.

GỢI Ý TOUR DU LỊCH QUẢNG NINH KHUYẾN MÃI

>> Hà Nội – Yên Tử – Chùa Đồng 1 Ngày từ 690.000Đ
>> Hà Nội – Hạ Long – Hạ Long Park – Bãi Cháy 2N1Đ từ 1.590.000Đ

Ngày 2

Mục đích đi du lịch Bình Liêu mùa cỏ lau của mình là để lên sống lưng khủng long chụp choẹt và ngắm cảnh. Vì thế buổi sáng mình dậy khá sớm. Bọn mình đến 6 giờ 30 mới xuất phát, lên đường đi cột mốc 1305 nổi tiếng của Bình Liêu.
Khung cảnh nên thơ, trữ tình trên những sườn đồi phủ đầy cỏ lau. Ảnh:Siêu Nhân

Đường đi lên sống lưng khủng long khá vòng vèo nhưng dọc đường có những đoạn cực ckỳ đẹp. Ở đây còn có cả những cây lá phong đang trổ màu đỏ tuyệt đẹp. Trước khi đi, bạn nên xác định trước là đường khá dài và khá mất sức.
Đường lên sống lưng khủng long đẹp như tranh. Ảnh:Siêu Nhân

Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị tinh thần và đừng bỏ cuộc giữa chừng. Vì càng lên cao càng đẹp. Thực sự du lịch Bình Liêu mùa cỏ lau là quyết định đúng đắn của mình khi mà cảnh sắc nơi này đẹp như một bức tranh. Những cánh đồng cỏ trắng muốt, lãng mạn như một bức tranh.
Về Bình Liêu để thấy non nước Việt Nam đẹp và hùng vĩ vô cùng. Ảnh:Siêu Nhân

Đi dọc theo những bậc thang trên sống lưng khủng long giúp bạn có nhiều bức ảnh check in sống ảo đẹp mắt. Mình dành cả buổi sáng để khám phá nơi này. Đến 11 giờ 30 mới xuống và trở về homestay trả phòng, trả xe.
Đến đây, bạn sẽ có cả rổ ảnh đẹp mang về. Ảnh:Siêu Nhân

Sau đó cả nhóm vào ở thị trấn, đợi đến 3 giờ chiều xe ô tô đón để quay về Hà Nội, kết thúc cuộc hành trình du lịch Bình Liêu trong 2 ngày 1 đêm. Sau chuyến đi này, mình rút ra một vài mẹo nhỏ như sau.
Cung đường lãng mạn trên sống lưng khủng long. Ảnh:Siêu Nhân

Thứ nhất, bạn đừng ngại bắt chuyện và nhập đoàn với các đoàn khác. Điều này sẽ giúp cho chuyến đi của bạn đỡ buồn hơn. Vì đi càng đông càng vui, hơn nữa đi đường đèo với rừng thì đi theo nhóm đông người là một lợi thế.
Nắng vàng rực rỡ càng làm cho bức tranh thiên nhiên Bình Liêu thêm đẹp. Ảnh:Siêu Nhân

Thứ hai, mình thấy thuê homestay ở thị trấn sẽ tiện hơn khi bạn đi ăn, đón xe khách về Hà Nội cũng như di chuyển khám phá các điểm đến đẹp khác ở Bình Liêu.
Toàn cảnh bức tranh thiên nhiên đẹp kỳ vĩ của Bình Liêu. Ảnh:Siêu Nhân

Thứ ba, bạn nhớ mang theo một đôi giày tốt để leo núi. Trường hợp bạn trót mang giày cứng thì nên chuẩn bị thêm một đôi dép. Bởi vì khi leo lên thì mọi thứ khá bình thường, còn khi leo xuống, mũi chân của bạn sẽ rất đau.
Mùa thu năm nay, bạn nhớ đến thăm Bình Liêu. Ảnh: Siêu Nhân

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Bình Liêu mùa cỏ lau của mình. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm vài thông tin bổ ích khi vi vu Bình Liêu, khám phá sống lưng khủng long và trải nghiệm những hoạt động thú vị ở miền núi Đông Bắc.

Ảnh + Review: Siêu Nhân
Biên tập: Ngọc Anh

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Theo Báo Dulichvietnam.com.vn

Ảnh: Siêu Nhân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *