Hà Nội nóng quá thì mình lên Tam Đảo ‘trốn nóng’

Chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm đến Tam Đảo của cô bạn Yến Phương (Hà Nội) với chi phí chỉ 710.000 đồng cùng những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Du lịch Ninh Bình 1 ngày: Đi những đâu, ăn thế nào và chơi những gì?4N3Đ ở Ninh Thuận: Đắm mình vào biển xanh – cát trắng – nắng vàng và gió sa mạcVới 4 triệu đồng cô nàng xinh đẹp này đã check in sang chảnh Phú Quốc 3N2Đ như thế nào?

Tam Đảo được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” của Vĩnh Phúc bởi không khí trong lành, mát mẻ cùng cảnh sắc mơ mộng. Vì thế, vào những ngày hè oi bức của Bắc Bộ, các bạn trẻ thường chọn du lịch Tam Đảo để “trốn nóng” và rinh về nhiều ảnh check in đẹp mê hồn.
Yến Phương đã có chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm. Ảnh: Phạm Yến Phương

Cũng như nhiều bạn trẻ đam mê du lịch khác, cô nàng Yến Phương (Hà Nội) đã có một chuyến vi vu Tam Đảo 2 ngày cùng với hội bạn thân. Dù chỉ là một chuyến du lịch ngắn ngày nhưng cô bạn đã có những review chân thực nhất, chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tam Đảo cho những ai chưa từng đến đây.

Nếu bạn cũng đang có ý định trốn cái nóng oi ả của Hà Thành thì hãy tham khảo bài review này. Biết đâu bạn sẽ muốn xách balo lên và đi ngay lập tức vì những trải nghiệm thú vị và dễ thương mà cô bạn Yến Phương chia sẻ.

Phương tiện di chuyển, chỗ ở và ăn uống tại Tam Đảo

Để thuận tiện cho việc đi lại và lưu trú, bọn mình quyết định chọn ở tại 90s Homestay và thuê xe của homestay này luôn. Mình đặt xe Limousine của 90s Homestay để thuận tiện cho việc đi lại. Giá vé là 250.000 đồng/người/khứ hồi. Theo mình đây là mức giá rất hợp lý.
90s Homestay là địa chỉ lưu trú đẹp mà bạn có thể chọn khi du lịch Tam Đảo. Ảnh: Phạm Yến Phương

Còn về phòng ở, mình đặt nhà chữ A nhỏ trong khuôn viên 90s Homestay. Giá phòng là 350.000 đồng/2 người từ thứ 2 đến thứ 5. Riêng giá phòng từ thứ 6 đến chủ nhật là 450.000 đồng/người. Ngoài ra, khi đi lại ở Tam Đảo, mình cũng chọn thuê xe máy của Homestay luôn. Giá là 150.0000 đồng/ngày.
Mùa hè là thời điểm thích hợp để du lịch Tam Đảo. Ảnh: Phạm Yến Phương

Mình thấy đây là địa chỉ lưu trú có nhiều dịch vụ tiện lợi cho du khách ở xa nên mình lựa chọn. Ngoài ra, bạn có thể đặt phòng Nhà Mây và Nhà Trăng để có view đẹp hơn, có WC khép kín và điều hoà nhé. Riêng mình thì vẫn đề xuất bạn chọn 90S Homestay vì nhân viên ở đây rất thân thiện và nhiệt tình. Từ các bạn lễ tân cho đến các cô bộ phận buồng phòng hay nhà ăn đều dễ thương, xem bọn mình như người trong nhà luôn vậy đó.
Tam Đảo mát mẻ và bình yên như Đà Lạt. Ảnh: Phạm Yến Phương

Về khoản ăn uống thì mình có chuẩn bị đồ ăn từ Hà Nội mang theo. Buổi sáng và trưa ngày hôm sau thì mình ăn ở trên thị trấn Tam Đảo và nhà ăn của 90s Homestay. Đồ ăn ở đây khá ngon và phù hợp với khẩu vị của mình.

Lịch trình 2 ngày “trốn nóng” ở Tam Đảo

Dù chỉ du lịch Tam Đảo trong 2 ngày ngắn ngủi nhưng mình vẫn có nhiều trải nghiệm đáng nhớ ở nơi này. Mình review cụ thể lại để bạn tham khảo nếu có kế hoạch đến đây vui chơi, nghỉ dưỡng.

Ngày 1

9 giờ 30 sáng: Xe Limousine của 90s Hoemstay đến đón 2 chị em mình về Vĩnh Phúc. 11 giờ 30 phút, sau khi leo đường đèo khoảng 11km thì chúng mình đã lên được Tam Đảo. Cảm giác lúc ấy của mình giống như chơi “Phi long thần tốc” trên mặt đất vậy. Sau đó chúng mình check in nhận phòng tại 90s Homestay.
Du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm, đủ để bạn trốn khỏi cái nắng gay gắt của mùa hè. Ảnh: Phạm Yến Phương

12 giờ 30 phút mình ăn uống và nghỉ trưa tại phòng, chuẩn bị để buổi chiều vi vu, chụp ảnh sống ảo kháp thị trấn Tam Đảo. 14 giờ 30 bọn mình trang điểm xinh xắn để check in 1001 góc sống ảo tại 90s Homestay. Ở đây có nhiều góc đẹp, bạn chụp cháy máy cũng không hết view luôn.
Bức tranh thiên nhiên thơ mộng của Tam Đảo. Ảnh: Phạm Yến Phương

Chụp choẹt đến 17 giờ thì chúng mình đi bộ xuống khu chụp ảnh Cầu Mây. Giá vé là 15.000 đồng/người. Tuy nhiên vì xuống muộn quá nên mình chưa chụp ảnh được nhiều thì trời đã tối rồi. Chúng mình đành quay lại homestay. Còn nhiều điểm đến ở Tam Đảo khác cũng đẹp nhưng buổi tối bọn mình cũng sợ nên chọn về homestay ăn tối.
Du lịch Tam Đảo, bạn nhớ ghé thăm nhà thờ đá. Ảnh: Phạm Yến Phương

19 giờ tối, mình ăn tối tại 90s Homestay. Sau đó 2 đứa lên phòng xem lại thành quả cả buổi chiều hôm nay và lọc ảnh. Vì bọn mình chỉ đi 2 người nên không dám ra ngoài vào buổi tối hay lên chợ đêm trên thị trấn.

Nếu bạn đi đông thì hãy nhớ ra chợ đêm nếu không biết chơi gì ở Tam Đảovào buổi tối. Mình nghĩ khi đi chơi, bạn nên đặt taxi đi cho an toàn và nhớ mang áo khoác. Vì ban đêm ở Tam Đảo trời khá lạnh.

Ngày 2

Sau ngày đầu không đi chơi được nhiều thì ngày thứ 2, mình dậy lúc 7 giờ sáng để trang điểm, chuẩn bị váy áo để lên thị trấn chơi. 8 giờ sáng, bọn mình xuống quầy lễ tân thuê xe máy và ăn sáng ở thị trấn. Đồ ăn ở đây khá đắt, gần bằng với ở Hà Nội và có một số món còn đắt hơn nữa.
Đây là điểm check in đẹp không thể bỏ qua. Ảnh: Phạm Yến Phương

8 giờ 30, sau khi ăn sáng xong thì chúng mình lên nhà thờ đá Tam Đảo. Tuy nhiên vì quá nắng nên mình chỉ chụp ảnh ở đây đến khoảng 9 giờ rồi đi xuống dãy nhà mà mình gọi là “phố Châu Âu” để chụp ảnh. View ở đây khá giống phố châu Âu ở Hạ Long. Bạn đi đến cuối đường còn có view “cổng trời” nữa, đẹp tuyệt vời luôn.
Thị trấn Tam Đảo cũng có nhiều góc sống ảo đẹp. Ảnh: Phạm Yến Phương

9h30, bọn mình về 90s Homestay để chụp ảnh tiếp những góc hôm qua chưa kịp chụp, chuẩn bị và sắp xếp đồ đạc. Sau đó khoảng 11 giờ, mình quay về phòng dọn đồ, nghỉ ngơi và chờ check out. 12 giờ, mình xuống sảnh check out, đi ăn trưa ở Bếp Homestay và đợi đến giờ xe chạy. 13 giờ đến 14 giờ 30, xe của Homestay di chuyển từ Tam Đảo về Hà Nội, kết thúc chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm của mình.

GỢI Ý TOUR DU LỊCH VĨNH PHÚC KHUYẾN MÃI

– Gửi xe: 20.000 đồng/xe

– Ăn uống: 220.000 đồng/người

– Vé Cầu Mây: 15.000 đồng/người

– Tổng cộng chi phí là 710.000 đồng/người cho một chuyến trốn nóng ở thị trấn Tam Đảo.

Kinh nghiệm nho nhỏ khi du lịch Tam Đảo

Theo mình, để đến với Tam Đảo bạn nên đi ô tô sẽ an toàn hơn. Bạn nào yêu thích đi phượt và trải nghiệm thì có thể đi xe máy. Tuy nhiên bạn nên chọn xe số và xe tay côn. Vì bạn sẽ leo đèo đến 11 km. Vào những ngày trời nắng, bạn nên đi chụp Cầu Mây và thị trấn Tam Đảo lúc sáng sớm hoặc buổi chiều sau 4 giờ 30 để đỡ nắng hơn. Lúc này màu ảnh cũng đẹp và bạn không bị nheo mắt.
Góc nào ở Tam Đảo cũng thơ mộng. Ảnh: Phạm Yến Phương

Mình thấy đồ ăn trên thị trấn khá đắt đỏ. Vì thế, bạn có thể đặt set BBQ và ăn sáng tại Homestay để tiết kiệm chi phí. Còn nếu bạn đi theo nhóm đông người, bạn có thể mua đồ từ Hà Nội và lên đây thuê bếp nướng. Từ 90s Homestay, Bách Xanh House hay Up In The Air,… lên thị trấn khoảng hơn 1km. Bạn có thể thuê taxi hoặc thuê xe máy chứ đừng đi bộ. Mình thấy đường cũng xa mà còn nguy hiểm nữa.
Chưa đến 1 triệu đồng cho chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm. Ảnh: Phạm Yến Phương

Thời tiết Tam Đảo về đêm khá lạnh, bạn nên mang theo áo khoác để tránh bị cảm lạnh. Ngoài ra, bạn nhớ chuẩn bị một số loại thuốc như đau bụng, cảm cúm, băng gạc… dù đi du lịch ngắn ngày. Và cũng đừng quên mang nhiều tiền mặt vì ATM ở đây rất khó tìm.

Mong rằng những chia sẻ nho nhỏ của mình về chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm sẽ hữu ích với những bạn đang có ý định đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn và trốn cái nắng mùa hè oi ả của Hà Nội.
Xem thêm: Muốn có ‘cả núi ảnh ảo từng milimet’ ở Phan Thiết: Đừng bỏ qua bài review này

Ảnh + Review: Phạm Yến Phương

Ngọc Anh (tổng hợp)

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Nguồn Báo Du lịch Việt nam online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *