Du lịch Lý Sơn dịp đầu xuân, vợ chồng trẻ gây sốt vì bộ ảnh quá dễ thương

Bộ ảnh du lịch Lý Sơn dễ thương, xinh xắn của bạn Vương Kiều My và chồng khiến nhiều bạn trẻ muốn cùng người yêu xách ba lô lên và đi du lịch ngay lập tức.

Bộ ảnh cắm trại giữa rừng Đà Lạt được ví như nàng thơ của nhà thiết kế thời trang xinh đẹpBộ ảnh du lịch Phú Yên của ‘cặp đôi nhà người ta’ sẽ khiến bạn muốn xách vali lên và đi ngayCầm 1,3 triệu đồng 3 cô nàng Hà Nội lên Cao Bằng ăn chơi ‘tẹt ga’

Lý Sơn là một hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Quãng Ngãi, mang vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành và đầy quyến rũ vào những ngày đầu xuân. Đây là điểm đến được các bạn trẻ yêu thích vì nhiều bãi biển đẹp, nhiều điểm check in hấp dẫn cùng ẩm thực vô cùng đa dạng.
Lý Sơn là hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh:Vương Kiều My

Có lẽ vì thế mà cô bạn Vương Kiều My đã cùng chồng du lịch Lý Sơn vào những ngày đầu năm mới. Dù chưa thực sự bước vào hè nhưng biển đảo Lý Sơn lúc này đã xanh trong, đẹp mê mẩn trong từng thước phim, từng bức ảnh.
Mùa này, biển Lý Sơn rất đẹp. Ảnh:Vương Kiều My

Sau chuyến đi, Kiều My còn chia sẻ về những kinh nghiệm du hí vùng đất này. Nếu bạn cũng yêu biển thì hãy lưu lại những thông tin mà cô này kể lại. Biết đâu đọc xong bài viết sau, bạn cũng muốn lên đường du lịch ngay.
Lý Sơn – hòn đảo gây thương nhớ từng lần đầu ghé thăm

Lý Sơn đối với mình không chỉ là một địa điểm du lịch, là biển đảo, là núi đồi như bao nhiêu vùng đất khác trên nước Việt. Điều làm nên sự khác biệt cho đảo Lý Sơn chính là những người dân ở đây.
Cô bạn Kiều My đã cùng chồng du hí Lý Sơn. Ảnh:Vương Kiều My

Lần đầu tiên thăm đảo, mình đã thực sự ấn tượng với cái cách người dân ân cần đón tiếp, cách họ kể về nơi mình sinh ra, kể về cuộc sống và kể về nghề làm du lịch. Thật sự chính những điều đó làm mình nhớ mãi. Không chỉ vậy, cảnh biển nơi đây còn đẹp vô cùng, đi một lần là có ảnh sống ảo cả năm.
Review Sài Gòn – Lý Sơn 4 ngày 3 đêm
Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn

Máy bay: Từ Sài Gòn, mình đáp chuyến bay đến sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Ngãi. Tiền vé máy bay Vietnam Airlines khứ hồi là 1.250.000 đồng/người.
Đến Lý Sơn, bạn có thể đi bằng máy bay đến sân bay Chu Lai. Ảnh:Vương Kiều My

Taxi: Từ sân bay Chu Lai, mình di chuyển đến Cảng Sa Kỳ giá 300.000 đồng. Còn chiều ngược lại từ cảng về sân bay là 350.000 đồng.
Từ cảng Sa Kỳ, bạn đi tàu lên đảo Lý Sơn. Ảnh:Vương Kiều My

Từ cảng Sa Kỳ đến đảo Lý Sơn, mình đi tàu siêu tốc nhờ luôn anh chủ khách sạn đặt giúp. Chiều đi là 178.000 đồng/vé và chiều về là 160.000 đồng/vé.
Trên đảo, bạn có thể thuê xe máy để khám phá hết đảo. Ảnh:Vương Kiều My

Thuê xe máy tại Lý Sơn giá 100.000 đồng/ngày bao xăng xe. Mình thuê xe máy cùng chỗ với khách sạn nên được giảm giá thuê xe. Vì mình du lịch Lý Sơn vào chiều thứ 7 và về vào trưa thứ 3 nên anh chủ chỉ tính cho 2 ngày thuê xe thôi.
Bạn có thể đi tàu từ đảo Lớn sang đảo Bé để khám phá cảnh đẹp. Ảnh:Vương Kiều My

Từ đảo Lớn di chuyển đến đảo Bé là 100.000 đồng/người, bao gồm khứ hồi. Mình đi từ đảo Lớn lúc 8 giờ sáng và về lại lúc 12h30 trưa, chụp choẹt và tắm biển ở đây rất thích. Mình không ăn trưa trên đảo Bé mà về lại đảo Lớn ăn luôn vì không đủ thời gian.
Mùa này, Lý Sơn có nhiều điểm đến đẹp. Ảnh:Vương Kiều My

Ngoài ra, trong lần khám phá Lý Sơnnày, mình còn thuê xe ôm chở đi các điểm trên đảo Bé giá chỉ 50.000 đồng/người.

Chỗ ở trên đảo Lý Sơn

Lần du lịch Lý Sơn này, mình chọn Khách sạn Bình Yên, ngay cầu cảng đi bộ vào 1 đoạn là đến. Ở đây buổi tối đông vui nhộn nhịp và thuận tiện di chuyển đi lại các điểm đến ở Lý Sơn. Mình thuê phòng view biển, nhìn thẳng ra là cầu cảng với giá 400.000 đồng/đêm. Anh chị chủ vui tính và rất dễ thương.

Ăn uống trên đảo Lý Sơn

Ăn sáng: Mình ăn bánh mì chả cá, bún chả cá ngay cầu cảng. Bọn mình ăn bánh mì chả cả hết 2 buổi sáng vì chả cá ở đây rất ngon.
Lý Sơn có nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn. Ảnh:Vương Kiều My

Ăn trưa: Mình ăn cơm Đại Hằng, đồ ăn ngon và rẻ, phòng máy lạnh mát phà phà. Mình đi 2 người thì quán làm vừa đủ phần 2 người thôi nè. Rất thích món gỏi rong biển ở đây. Mọi người ở quán cũng rất dễ thương, thân thiện.
Chè xu xoa, bánh xèo,… là những món ngon mà bạn nên thử. Ảnh:Vương Kiều My

Ăn nhẹ: bánh xèo, ram chả.. Mình ăn bánh xèo ở gần khách sạn Mường Thanh chỉ 3.000 đồng/cái, nước chấm ngon. Bánh xèo giòn ăn kèm rau xanh giữa chiều gió lồng lộng thì toẹt vời ông mặt trời.
Sau khi khám phá cảnh đẹp Lý Sơn, bạn nhớ thưởng thức nhiều món ăn ngon. Ảnh:Vương Kiều My

Ăn tối: mình ăn hải sản ở Long Hiền. Tối nào vợ chồng mình cũng ăn ở đây vì hải sản rất tươi, hương vị nêm nếm đậm đà. Cơm chiên ở đây cũng rất ngon luôn. Đặc biệt là anh chị chủ quán rất thân thiện, vui tính.
Hòn đảo này mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Ảnh:Vương Kiều My

Đêm cuối cùng chồng mình có bị sốt do đi ngoài nắng nhiều nên chỉ dám ăn cháo trắng, mình đi bộ ra chỗ quán mua 1 bịt cháo trắng đem về thì chị chủ quán có hỏi thăm mua làm gì và chị không tính tiền luôn. Khúc này cảm động muốn rớt nước mắt. Vì ở những chỗ du lịch khác, mình thấy cái gì cũng đc tính bằng tiền cả. Nhưng ở Lý Sơn thì không.
Vô vàn điểm đến đẹp ở Lý Sơn chờ bạn khám phá. Ảnh:Vương Kiều My

Ăn vặt: Ở đây có rất nhiều quán chè, trang trí bắt mắt, có món xu xoa rất nên thử.

>> Xem thêm: Hồ nước ngọt trên miệng núi lửa và những thắng cảnh đẹp ngoạn mục ở Lý Sơn

Lịch trình khám phá các điểm đến Lý Sơn

Trước khi đến đảo, mình cũng tham khảo qua kinh nghiệm đi Lý Sơn của nhiều người. Và cũng như mọi người, lịch trình của tụi mình đi đến các điểm địa tham quan như:
Bạn nên khám phá cùng lúc cả đảo Lớn và đảo Bé. Ảnh:Vương Kiều My

Đảo Bé: cầu Tình yêu, cây phong ba và bãi tắm
Đảo Lớn: Cây hoa giấy 50 năm tuổi, Hang Câu, Núi Thới Lới, hòn Mù Cu, cổng Tò Vò, con đường bích họa, Chùa Hang…
Biển đẹp thế này, không đi tiếc lắm. Ảnh:Vương Kiều My

Bởi vì đảo Lý Sơn khá nhỏ, đi 1 ngày là hết và các địa điểm gần nhau. Bạn chỉ cần là Google map hoặc hỏi người dân là được. Những điểm đến ở đây cả bình minh và hoàng hôn đều có vẻ đẹp riêng nên vợ chồng mình đã đến đỉnh núi Thới Lới, cổng Tò Vò, Hang Câu mỗi điểm 2 lần vào sáng và chiều để thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp đó.
Nơi nào ở Lý Sơn cũng đáng để check in. Ảnh:Vương Kiều My

Mình du lịch Lý Sơn vào dịp trăng rằm nên sau khi ăn tối ra ngồi bờ kè ngắm trăng, thưởng thức gió biển cũng rất chi là lãng mạn. Bây giờ nằm ở Sài Gòn là nhớ mãi khúc đấy.
Lưu ý nho nhỏ

Bạn nên khai báo y tế online và chụp lại mã QR để cung cấp tại quầy soát vé. Tại đây, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian ở sân bay.
Từ sân bay đến cảng Sa Kỳ, bạn nên đi ghép taxi để tiết kiệm chi phí. Ảnh:Vương Kiều My

Nếu có thể, bạn hãy tìm người ghép taxi để tiết kiệm chi phí

Lý Sơn mùa này rất nắng nên bạn nhớ mang theo kem chống nắng. Mặt trời ở đây như một gã khổng lồ muốn nuốt trọn chị em chúng mình.Bạn đừng quên mang bikini sống ảo vì biển ở đây rất đẹp.
Lên Lý Sơn, bạn nhớ mang kem chống nắng. Ảnh:Vương Kiều My

Nếu bạn chỉ du lịch 2 người thì mình khuyên bạn nên mang theo tripod vì nó rất tiện trong việc chụp ảnh.

Trước khi lên tàu cao tốc, tụi mình được đo thân nhiệt và bị giữ lại vì thân nhiệt cao. Khoảng 10 phút sau mình sẽ được đo lại lần nữa. Các chú nói với bọn mình nếu đo 3 lần vẫn cao thì sẽ đưa đến trạm y tế gần nhất để kiểm tra chính xác hơn. Nên nếu các bạn đang sốt hoặc nóng trong người thì nên cẩn thận để tránh làm lỡ chuyến đi của mình.
Thanh xuân này nhất định phải ghé Lý Sơn một lần để thấy Việt Nam ta đẹp biết bao. Ảnh:Vương Kiều My

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn của vợ chồng mình, hi vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Mong rằng bạn sẽ có một chuyến đi thuận lợi và trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời như vợ chồng mình.

Ảnh + Review: Vương Kiều My

Biên tập: Ngọc Anh

(Theo Báo Thể Thao Việt Nam)

Theo Báo Dulichvietnam.com.vn

Ảnh:Vương Kiều My

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *