Không cần đến tận Maldives, ghé thăm đảo Song Saa ở Campuchia để thấy thiên đường

Đảo Song Saa, một hòn đảo tư nhân ở Campuchia gắn liền với câu chuyện tình yêu lãng mạn của vợ chồng “chúa đảo” hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nguyên thủy nhất của biển xanh và thiên nhiên trong lành.

Bỗng dưng nổi tiếng: ‘Ngôi làng ma’ ở Dubai trở thành điểm đến hút kháchCó một ngôi làng chài đẹp như tranh được mệnh danh là Venice của Nhật BảnĐi du lịch Nhật Bản mà không thưởng thức thịt bò Kobe thì phí cả chuyến đi

Hoang sơ, diễm tình và nên thơ là những mỹ từ mọi người trên khắp Thế giới dành cho hòn đảo tư nhân nổi tiếng ở Campuchia có tên là đảo Song Saa. Một hòn đảo được mệnh danh là thiên đường xứ Cam, một Maldives ở Đông Nam Á.
Đảo Song Saa được mệnh danh là Maldives ở Đông Nam Á. Nguồn: chu du 24

 

>> Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Siem Reap từ A đến Z

 

Đảo Song Saa, hòn đảo tư nhân đẹp như thiên đường ở Campuchia~
Câu chuyện tình yêu cảm động cũng chính là lịch sử hình thành đảo Song Saa

Nằm trong quần đảo Koh Rong tuyệt đẹp, phía tây Sihanoukville trên bờ biển phía nam Campuchia , Song Saa là một hòn đảo tư nhân thân thiện với môi trường, một kho báu chứa đựng tất cả sự nguyên sơ nhất của thiên nhiên. Một thiên đường cất giấu vô vàn những điều kỳ diệu chính là đảo Song Saa, nơi tôn vinh cuộc sống và hạnh phúc thực sự.
Song Saa là một phần của quần đảo Koh Rong, phía nam Campuchia. Nguồn: Agoda

Cái tên Song Saa trong tiếng Khmer có nghĩa là “người yêu”, và nó cũng gắn liền với một câu chuyện tình yêu cảm động của 2 vợ chồng Melita và Rosy, người Australia. Trong một dịp tình cờ du lịch Campuchia và ghé thăm hòn đảo này, Melita và Rosy như nhận thấy mối nhân duyên kỳ lạ với thiên nhiên cùng con người nơi đây.
Song Saa trong tiếng Khmer có nghĩa là “tình yêu” tượng trưng cho câu chuyện lãng mạng của vợ chồng “chúa đảo”. Nguồn: Bảo hiểm CBH

Hơn nữa, hòn đảo lúc này đang ngập trong rác và bị tàn phá nặng nề bởi nạn ô nhiễm môi trường. Hai vợ chồng đã quyết định mua lại đảo Song Saa,biến nó thành không chỉ là khu nghỉ dưỡng sang trọng mà còn là khu bảo tồn sinh vật biển, vừa bảo vệ môi trường lại vừa tạo được công ăn việc làm cho người dân trên đảo.
không chỉ là một khu nghỉ dưỡng sang trọng, đảo Song Saa còn là một khu bảo tồn thiên nhiên. Nguồn: Booking

Tuy nhiên, điều không may đã xảy đến. Cô chủ Melita đã phát hiện mình bị ung thư trong thời gian xây dựng hòn đảo này. Chính nghị lực sống và hành trình chiến đấu lại căn bệnh quái ác của cô đã trở thành nguồn cảm hứng tích cực cho nhiều du khách khi nghe tin và đến thăm trực tiếp hòn đảo này.
Câu chuyện chiến đấu với bệnh ung thư của Melita đã truyền cảm hứng cho rất nhiều du khách. Nguồn: Truly Classy

Đến Song Saa bằng cách nào?

Để đến được đảo Song Saa, du khách có thể lựa chọn  hình thức đi qua tour du lịch đảo Song Saa hoặc tự túc. Nhưng dù du lịch Song Saa bằng hình thức nào thì bạn cũng sẽ sử dụng một trong hai cách di chuyển dưới đây.
Đảo Song Saa diễm tình dưới ánh hoàng hôn. Nguồn: Kenwood Travel

Thứ nhất, nếu di chuyển bằng oto. Bạn nên đi theo cung đường TP. HCM – Hà Tiên – Kampot – Sihanoukville (chiều dài quảng đường khoảng 580km). Đi theo cách này, bạn sẽ phải trung chuyển và làm thủ tục ở cửa khẩu Xà Xía, rồi bắt xe bus đến Sihanouville. Thời gian cho hành trình này khoảng 13 tiếng.
Bãi biển riêng tư cùng bờ cát trắng và nước biển xanh. Thiên đường là đây chứ đâu!. Nguồn: Luxperia

Thứ hai, bạn có thể di chuyển tới đảo Song Saa bằng máy bay bay thẳng đến Sihanouville. Cách này rất tiết kiệm thời gian mà chi phí cũng không hề đắt hơn nhiều so với đi bằng oto.
Một buổi tối lãng mạn chắp cánh cho tình yêu thăng hoa trên đảo Song Saa. Nguồn: TravelPlusStyle

Từ điểm cuối của hành trình ô tô hay máy bay là Sihanouville để ra được Song Saa, bạn sẽ mất thêm 24 phút đi xe và 40 phút đi thuyền nữa.
Bạn sẽ trải qua 40 phút ngồi thuyền/ ca nô để tới được hòn đảo thiên đường này. Nguồn: youtube

Địa chỉ: Đảo Song Saa tọa lạc ở quần đảo Koh Rong, gần thành phố SihanoukvilleWebsite: https://www.songsaa.com/
Lưu ý về đặt phòng trên đảo Song Saa

Như đã nói ngay đầu bài viết, chuyến du lịch tới đảo Song Saa là một chuyến nghỉ dưỡng sang trọng nên chi phí cho nó không hề rẻ chút nào.
Giá phòng trên đảo Song Saa dao động từ 25 – 80 triệu/ đêm. Nguồn: Traveller made

Trên đảo Song Saa có duy nhất một khu nghỉ dưỡng tư nhân sang chảnh tên là khu nghỉ dưỡng Song Saa Private Island do vợ chồng người Úc xây dựng và luôn luôn ở trạng thái hết phòng.
Thả mình trong chiếc bồn tắm này là ước mơ của rất nhiều du khách. Nguồn: Premium Business

 

Khu resort này cho thuê theo kiểu biệt thự nguyên căn với giá xấp xỉ 25.000.000 – 80.000.000VND/ ngày đêm tùy vào số lượng phòng mỗi căn và vị trí của căn villa. Giá trên đã bao gồm bữa sáng hoặc tất cả chi phí ăn uống tùy bạn lựa chọn.

 

 

Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ ban công mỗi phòng trên đảo Song Saa. Nguồn: Robbb Report VietNam

Một lời khuyên từ những người đã du lịch đảo Song Saa thành công là bạn nên đặt phòng trước 2-3 tháng so với thời điểm mình khởi hành để tránh tình trạng hết phòng. Bạn có thể đặt phòng trực tiếp trên website của resort hoặc qua các trang đặt phòng agoda hay booking.
Bạn nên đặt phòng trước từ 2-3 tháng vì Song Saa luôn trong tình trạng cháy phòng. Nguồn: Conde Nast Traveller

Những điều thú vị không nên bỏ lỡ trên đảo Song Saa
Không chỉ là một chuyến nghỉ dưỡng, Song Saa còn cung cấp rất nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Nguồn: Waxas Travel

Được khai trương năm 2012, hòn đảo Song Saa đã đoạt giải thưởng về việc tiên phong trong lĩnh vực du lịch sang trọng kết hợp bảo tồn thiên nhiên. Chính vì thế mà tất cả các không gian từ phòng ở đến khu sinh hoạt chung trên đảo đều được làm từ các vật liệu bền vững, có nguồn gốc địa phương, thiết kế hiện đại, tối giản mang lại cảm giác vô cùng thoải mái cho du khách mối khi ghé thăm đất nước Campuchia.
Vật liệu xây dựng trên đảo Song Saa đều gần gũi với thiên nhiên. Nguồn: Pinterest

Hòn đảo này cung cấp một loạt các dịch vụ cá nhân hóa cho mỗi du khách khi có yêu cầu. Ví dụ như một buổi dã ngoại trên bãi biển được thiết kế riêng, hay bữa tối riêng tư dưới ánh nến bên bờ biển hoặc đơn giản là tận hưởng một trong nhiều liệu pháp chuyên nghiệp tại spa.
Du khách có thể yêu cầu một buổi spa riêng tư bên bãi biển. Nguồn: The Spa man

Nếu là một người yêu thích các hoạt động nhẹ nhàng thư giãn như thiền định hay Yoga thì chắc chắn đảo Song Saa sẽ không làm bạn phải thất vọng.
Hoạt động yoga hay thiền định trên đảo Song Saa luôn được du khách yêu thích. Nguồn: Destination Deluxe

Rất nhiều hoạt động dành cho bạn như  thiền định buổi chiều, lễ ban phước của Phật giáo định kỳ cùng các buổi tập yoga riêng sẽ là lúc để bạn tìm lại bản thân và hòa mình vào hơi thở của thiên nhiên.
Một buổi lễ ban phước được tổ chức cho du khách trên đảo Song Saa. Nguồn: The Venue Report

Tại Song Saa, nỗ lực bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã đã biến nơi đây thành một hòn đảo bình yên nhất, hài hòa nhất nhưng cũng xinh đẹp nhất. Cảm giác ở trong căn biệt thự xa hoa nổi trên mặt biển xanh biếc với các tiện nghi hiện đại nhất cùng hồ bơi vô cực hướng biển, phía xa là bãi cái trắng, hàng dừa xanh mướt vươn mình đón gió biển khiến bạn chỉ muốn thốt lên “thiên đường là đây!” khi nghỉ dưỡng ở đảo Song Saa.
Bể bơi vô cực là địa điểm tạo nên hàng nghìn bức ảnh sống ảo cho du khách. Nguồn: Emporium Voyage

Du lịch Campuchia không hề cần đến visa, vì thế bạn hãy lập kế hoạch du lịch đảo Song Saa ngay bây giờ để ngắm hoàng hôn hòa vào một với mặt biển  và bầu trời lấp lánh ánh sao hay nằm dài trên bãi cát nghe nhạc và tạm quên đi bộn bề âu lo cuộc sống bạn nhé!

>> Xem thêm: Đền Ta Prohm – Nơi lưu giữ ma thuật từ chiếc đũa phép của phù thủy

Quỳnh Giang

Theo Báo Thể thao Việt Nam

Theo Báo Dulichvietnam.com.vn

Nguồn: chu du 24

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *