Thế giới đầy những kỳ quan dưới nước mời gọi mọi người đến khám phá.

Du lịch 4.0 thời Covid-19: Tham quan sông băng Alaska, đặt chân tới núi lửa Hawaii hay hòa mình vào bình minh núi RockyDu lịch ảo mà như thật, khỏi cần bước chân ra khỏi nhàChiêm ngưỡng các loài cây độc lạ trên thế giới khi chúng còn ‘độ xuân’

Mặc dù chúng ta đang bị “khóa” trong nhà, nhưng chúng ta vẫn có thể đi du lịch trong lúc đang ngồi trên ghế sofa. Trong cuốn The Joy Of Water, trang du lịch Lonely Planet đã liệt kê ra những điểm tham quan dưới nước tuyệt vời nhất thế giới, bao gồm các bãi biển nhiệt đời, hồ, suối nước nóng, thác nước và vịnh.
Anse Source D’Argent – quần đảo Seychelles, châu Phi

Bãi biển đẹp hàng đầu thế giới và bãi đá trải dài bên bờ Ấn Độ Dương lung linh này sẽ nằm trong bất kỳ danh sách kỳ quan dưới nước nào. Chỉ cách bến thuyền 1,7km, Anse Source D’Argent cực kỳ hoàn hảo cho những ai muốn lười biếng cả ngày ở một bãi biển tuyệt đẹp.
Anse Source D’Argent ở Seychelles là một trong những bãi biển tự nhiên đẹp nhất thế giới. Với làn nước trong như pha lê và những tảng đá nổi bật, đó là một cảnh tượng hút hồn. Ảnh: Shutterstock

 

Hồ Devil’s Pool – Zambia

Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn cho những linh hồn thích phiêu lưu, thích đắm mình trong thiên nhiên hoang dã. Hồ Devil’s Pool nằm bên rìa thác Victoria – lớn nhất thế giới với độ cao 108m) và là một Di sản Thế giới UNESCO – mang đến cho người tắm trải nghiệm cực đã. Như cuốn sách của Lonely Planet viết: Có nhiều điểm thuận lợi để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thác Victoria, nhưng không có điểm nào sánh được với Devil’s Pool.
Hồ bơi này gần như treo ở rìa thác Victoria, vì vậy đây là nơi dành cho những người tìm cảm giác mạnh. Ảnh: Shutterstock

 

Semuc Champey, Guatemala

Không dễ để tiếp cận nơi được mệnh danh là “hồ nước thánh” ở trung tâm Guatemala, nhưng khi đến nơi, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn xứng đáng. Semuc Champey tựa như một vực thẳm hẹp được khắc bởi dòng chảy qua một cây cầu đá vôi trên sông Cahabón. Kỳ quan dưới nước này là một nơi bình dị mà lại khác thường để bơi lội, khám phá mê cung, thưởng thức phong cảnh và ngạc nhiên trước sự diệu kỳ của thế giới tự nhiên.
Bên sông Cahabón ở Guatemala, dòng hải lưu đã tạc nên những hồ hơi từng tầng này. Ảnh: Dissolve

 

Blue Lagoon, Jamaica

Đầm Blue Lagoon là một trong những địa điểm tham quan đẹp nhấtJamaica. Nằm gần cảng Antonio, Blue Lagoon trở thành cái tên nổi tiếng nhờ bộ phim của ngôi sao Brooke Shields công chiếu năm 1980. Bao quanh là rừng rậm xanh tươi, Blue Lagoon có sắc xanh đẹp mắt nhờ sự hòa trộn khéo léo giữa suối nước ngọt tự nhiên với nước biển Caribbean.
Blue Lagoon ở Jamaica là một “ngôi sao Hollywood”. Ảnh: mojitospirit

 

Dos Ojos Cenote – Mexico

Người Maya đã sử dụng Dos Ojos Cenote vì lý do tâm linh, chứ không phải là nơi thưởng ngoạn. Ngày nay, Dos Ojos Cenote trở thành kỳ quan dưới nước nổi tiếng với giới bơi lặn. Tựa như đôi mắt của các vị thần nhìn xuống từ trên cao, Dos Ojos là một trong những hố tự nhiên đẹp nhất khu vực Tulum.
Hố chìm cổ này từng là địa điểm tâm linh của người Maya cổ đại, giờ nó đả trở thành nơi tuyệt đẹp để bơi lặn. Ảnh: Flickr

 

Công viên quốc gia hồ Crater – Mỹ

Nước hồ trong veo đến độ có thể ví von mặt hồ như một tấm gương màu xanh tuyệt đẹp. Hồ sâu nhất nước Mỹ này nằm bên miệng núi lửa, bao quanh là khu rừng xanh tươi. Đây là một địa điểm du lịch hot cho dân hiking, trượt tuyết xuyên quốc gia. Nhưng Lonely Planet gợi ý bạn nên tham quan bằng thuyền để thực sự trải nghiệm sự hùng vĩ của hồ.
Miệng núi lửa là nền cho hồ nước tuyệt đẹp này, nơi sâu nhất nước Mỹ. Ảnh: topworldresort

 

Hồ Powell – Mỹ

Giữa sa mạc Utah và Arizona là hồ Powell, một mê cung nước xứ sở thần tiên. Hồ nhân tạo lớn thứ hai thế giới này trải dài 300km giữa hai bang, mang đến một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất nước Mỹ. Nơi đây có những cây cầu tự nhiên, những tàn tích từ các nền văn minh cổ. Bạn có thể đi bộ, bơi lội hay lướt ván, quá đủ cho một chuyến du lịch gia đình hoặc tụ hội bạn bè.
Hồ chứa nhân tạo rộng lớn này trải dài trên cả bang Arizona và Utah nước Mỹ, là một trong những kỳ quan dưới nước hàng đầu thế giới. Ảnh: Shutterstock

 

Sac Actun – Mexico

Sac Actun là hệ thống hang động dưới nước dài nhất thế giới. Nằm về phía đông bắc của thị trấn Tulum, nơi đây là một hệ thống các hang động trải dài gần 350km với những thạch nhũ, hốc nhũ đầy kỳ ảo. Phần lớn hang động có ánh sáng nhẹ để tạo thêm hiệu ứng, nhưng không hề có cảm giác “nhân tạo”, mà rất thật, như thể đó là ánh sáng vốn có của chúng vậy.
Kỳ quan dưới nước của Mexico này là hệ thống hang động dài nhất thế giới. Ảnh: Shutterstock

 

Raja Ampat – Indonesia

Raja Ampat là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của Indonesia. Bao quanh những hòn đảo phủ một màu xanh của rừng này là những rạn san hô nguyên sơ. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều thợ lặn coi Raja Ampat là địa điểm lặn tốt nhất hành tinh.
Raj Ampat có những rạn san hô ngoạn mục nhất thế giới. Ảnh: Getty

 

GỢI Ý TOUR DU LỊCH INDONESIA KHUYẾN MÃI

>> Du Lịch Indonesia: Khám Phá Đảo Bali 4 Ngày giá chỉ từ 7.990.000 đồng
>> Hà Nội – Đảo Bali (Indonesia) 4 Ngày 3 Đêm Bay Vietjet Air giá chỉ từ 9.990.000 đồng

 

Hố Bimmah – Oman

Những ai đã từng đến hố sụt tự nhiên trên bán đảo Ả Rập này thì đều không thể ngừng yêu nó. Địa điểm du lịch nguyên sơ này được tạo thành khi lớp đất cát và đá vôi yếu bên trên sụp xuống. Nhiều người Oman tin rằng chính một mảnh vỡ từ Mặt trăng rơi xuống đã tạo ra lỗ thủng trên mặt đất. Chính vì vậy, họ còn gọi hố Bimmah này là “Bait al Afreet” – nghĩa là “Nơi trú ngụ của quỷ”.
Hố sụt tự nhiên Bimmah chứa nước giàu khoáng chất. Ảnh: Wondermondo

 

Ở đây có một đường nước ngầm dẫn từ bờ biển cách đó 500m và tạo ra sự pha trộn giữa nước ngọt và nước biển trong hố, mang đến một màu xanh lục cực kỳ đặc biệt. Một cầu thang bê tông dẫn bạn đi xuống tận hưởng cảm giác ngụp lặn, thám hiểm thỏa thích trong lòng hố nước xanh thẳm này.
Big Lagoon – Philippines

Được bao quanh bởi những vách đá vôi hùng vĩ, Big Lagoon là một vụng biển nổi tiếng của tỉnh Palawan, Philippines. Big Lagoon khổng lồ tự hào có một kênh chạy ra biển và du khách có thể chèo thuyền kayak quanh hồ. Kỳ quan dưới nước này còn có một vài bãi biển nhỏ, rất phù hợp để thả mình xuống nước.
Sử dụng thuyền kayak để khám phá đầm xanh khổng lồ Big Lagoon ở Philippines, nhưng đừng quên dừng lại và thư giãn trên một trong những bãi biển nhỏ xinh của nó. Ảnh: EyeEm

 

Ốc đảo Wadi Sahab – Oman

Ốc đảo sa mạc trên bán đảo Ả Rập cách thủ đô Muscat của Oman gần hai giờ lái xe là một nơi rất đáng để khám phá. Sau hành trình dài hơn 40 phút, bạn sẽ thấy một Wadi Sahab được “nạm” đầy những hồ nước ngọt quyến rũ và những lá cọ xào xạc như mời gọi.
Oman là một quốc gia khá bụi bặm, nhưng họ cũng có một vùng nước tuyệt đẹp. Ảnh: Lonely Planet

 

Pamukkale – Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale sở hữu một khung cảnh tuyệt đẹp trông như thể “bước ra” từ một bộ phim khoa học viễn tưởng. Trên nền trắng như tuyết, dòng nước màu xanh lam là một điểm nhấn nổi bật với khách du lịch. Đây chính là chốn “tắm thần tiên” vào hàng bậc nhất thế giới.
Vùng nước xanh thẳm giữa những tầng đá trắng như tuyết mang đến cho Pamukkale một diện mạo và cảm giác độc đáo. Ảnh: Asimina Tours

 

Bad Gastein – Áo

Với những ai muốn chữa bệnh bằng suối nước khoáng nóng, Bad Gastein của Áo là một địa điểm ẩn dật mang đến cảnh quan tuyệt đẹp của vùng núi và vùng nước giàu nguyên tố hiếm radon. Đến Bad Gastein, bạn sẽ cảm giác như thời gian lững lờ trôi, gợi nhớ đến buổi bình minh của các spa châu Âu. Ở đây có suối nước nóng ngoài trời, phòng tắm riêng và trung tâm y tế, mang đến cho du khách mọi điều tốt cho sức khỏe, trừ trải nghiệm tồi tệ.
Bad Gastein của Áo là một địa điểm du lịch sành điệu mang đến một ngày spa tuyệt vời. Ảnh: Shutterstock

 

Vịnh Lantic – Anh

Vịnh Lantic là một trong những địa điểm du lịch ẩn mình được yêu thích nhất. Nằm giữa Polruan và Polperro, vịnh Lantic tựa như “một bầu cát chở che”. Vẻ đẹp của nó khiến ai cũng muốn nâng niu giữ gìn. Từ những ngọn đồi xanh nhấp nhô và những vách đá hiểm trở, địa điểm du lịch nhỏ nhắn này hấp dẫn với bãi cát, đá cuội và những vùng nước màu xanh ngọc lam.
Cornwall là một trong những điểm du lịch Anh hàng đầu và ẩn ở đây là con vịnh nhỏ tuyệt đẹp Lantic. Ảnh: Imgur

 

Llyn Cau – Wales

Ở trung tâm của Snowdonia là hồ băng Llyn Cau tuyệt đẹp. Được chở che trong bóng của núi Cader Idris, hồ Llyn Cau vốn là một miệng núi lửa đã tồn tại nhiều thế kỷ. Là hồ băng dĩ nhiên nước sẽ lạnh giá, nhưng sau hành trình dài để đến được đây, bạn đã đủ nóng để lao vào nước.
Hồ xứ Wales này có rất nhiều lịch sử thần thoại và nhìn ra một trong những cảnh quan tuyệt đẹp nhất ở Vương quốc Anh. Ảnh: The Times

 

Saturnia – Ý

Thác nước lưu huỳnh nổi tiếng thế giới này đã tạc thêm vẻ đẹp cho đảo Tuscany. Giữa cánh đồng lúa mì và cây bách, Saturnia mang đến một điểm nhấn với dòng nước mày ngọc lam huỳnh quang và suối nước nóng tuyệt diệu. Với nhiệt độ 37,5 độ C, dòng nước chữa lành cho những tâm hồn lạc lõng, làm giảm đau khớp và giúp làn da mềm mại.
Saturnia mang đến cảm giác phục hồi. Ảnh: Shutterstock

 

Đảo hồ Bled – Slovenia

Có lẽ ít người ngờ rằng, Bled lại là hòn đảo tự nhiên duy nhất của Slovenia. Tương tự như một câu chuyện cổ tích Gothic, hòn đảo có một nhà thờ Baroque có tuổi đời hàng thế kỷ, những khu rừng bất tận, dãy núi Julien Alps bao quanh. Bạn có thể đến đảo bằng phà hoặc chèo thuyền riêng.
Nhà thờ Baroque trên đảo hồ Bled mang đến cho hồ nước Slovenia này một cảm giác cổ tích thực sự. Ảnh: Sohu

 

Hồ Jellyfish – Palau

Đảo Palau ở Thái Bình Dương tự hào có nhiều thiên đường du lịch tuyệt vời, nhưng đặc sắc nhất có lẽ là hồ Jellyfish. Hồ độc nhất vô nhị này nằm ẩn mình giữa một hòn đảo nhỏ, là nơi cư trú của đàn sứa đầy màu sắc. Chúng sinh sống một cách thoải mái nhờ hàng thể kỷ không có động vật ăn thịt xuất hiện ở nơi này. Hồ kỳ ảo này được mô tả mang đến cảm giác như thể đang tắm trong bánh pudding vậy.
Bơi lặn ở hồ Jellyfish là một trải nghiệm độc đáo. Ảnh: Amazing Places

 

Sông Drift – Úc

Nếu bạn ghé thăm sông Drift ở North Queensland, Úc, bạn sẽ được ngắm nhìn thú mỏ vịt, rùa và cá nhiệt đới lượn quanh rạn san hô Great Barrier Reef. Còn có tên gọi khác là sông Mossman, Drift có dòng nước trong vắt và những khu rừng tuyệt vời chạy dọc tô điểm thêm cho vẻ đẹp nơi đây.
Sông Mossman chảy đến rạn san hô Great Barrier Reef. Ảnh: Pinterest

 

To Sua Ocean Trench – đảo Upolu, Samoa

To Sua Ocean Trench được mệnh danh là hố bơi tự nhiên kích thích nhất của Samoa. Không lạ khi người ta nói về nó như thế. Hồ nước mặn tự nhiên này bao quanh là thảm thực vật tươi mơn mởn. Sau khi xuống bằng một thang gỗ dài, trước mắt bạn là một đường hầm dung nham nửa chìm dẫn đến bãi biển tuyệt vời tựa như một người đẹp đang nằm chờ người đến khám phá.
Hố chìm ở Samoa này rất phổ biến với khách du lịch và là nơi hoàn hảo để ngâm mình dưới ánh mặt trời Polynesia. Ảnh: Shutterstock

 

Xem thêm: Du lịch ảo mà như thật, khỏi cần bước chân ra khỏi nhà

 

Phong Sa

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Nguồn: báo dulich việt nam online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *