Công nhận điểm du lịch Nhà vườn Lương Quán – Nguyệt Biều

Việc công nhận điểm du lịch nhà vườn Lương Quán- Nguyệt Biều hứa hẹn sẽ tạo thêm một địa điểm tham quan, du lịch cho du khách và góp phần làm phong phú địa chỉ du lịch trên địa bàn TP. Huế.

Tin từ UBND TP. Huế, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định công nhận điểm du lịch Nhà vườn Lương Quán-Nguyệt Biều, phường Thủy Biều, TP. Huế.

Đây là điểm du lịch có tài nguyên du lịch, ranh giới xác định trên bản đồ địa hình do cơ quan có thẩm quyền xác nhận, có nhiều nhà vườn truyền thống Huế đặc trưng được bảo tồn và phát huy giá trị như, nhà vườn ông Hồ Xuân Đài, Đặng Văn Thành, Hồ Xuân Doanh, Tôn Thất Phương, Hue Ecolodge, Hue Riverside Boutique Resort & Spa…

Qua khảo sát, tại các địa điểm này đều tổ chức phục vụ du khách tham quan, nghỉ dưỡng với nhiều sản phẩm du lịch như homestay lưu trú, massage, ngâm chân, trải nghiệm chế biến và thưởng thức một số món ăn Huế. Ngoài ra, khu vực Lương Quán – Nguyệt Biều còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của triều Nguyễn như Hổ Quyền, Điện Voi Ré, các Phủ đệ; các thiết chế văn hóa làng xã như đình làng Lương Quán, đình làng Nguyệt Biều, nhà thờ họ; Nhà máy nước Vạn Niên là nhà máy nước chạy bằng động cơ hơi nước đầu tiên của Việt Nam hiện đang còn hoạt động và trưng bày các hiện vật gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của nhà máy nước Vạn Niên nói riêng và ngành công nghiệp nước sạch của Việt Nam nói chung; các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Đồi Vọng Cảnh, dòng Sông Hương thơ mộng, những khu vườn rộng xanh mát với đặc sản thanh trà nổi tiếng.

Theo UBND TP. Huế, nhiều năm qua, khu vực Lương Quán – Nguyệt Biều được đầu tư kết cấu hạ tầng, dịch vụ cần thiết bảo đảm phục vụ khách du lịch, như kết nối giao thông, thông tin liên lạc thuận lợi, điện, nước sạch đủ tiêu chuẩn; có biển chỉ dẫn, thuyết minh về điểm du lịch; có dịch vụ ăn uống, mua sắm.

Địa điểm này đáp ứng về an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường, các nhà vườn đều có biện pháp thu gom và xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; bố trí các thiết bị phòng cháy chữa cháy và được tập huấn về phòng cháy chữa cháy cho các nhà vườn có kinh doanh dịch vụ du lịch.

Tin, ảnh: Thanh Hương

Nguồn: Báo TT Huế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *