Hé lộ những điểm check in hoa dã quỳ Đà Lạt siêu ‘hot’

Đà Lạt đang vào mùa hoa dã quỳ đẹp rực rỡ, nhuộm vàng cả những quả đồi và thung lũng. Du lịch Đà Lạt mà đừng bỏ qua những địa điểm check in hoa dã quỳ Đà Lạt siêu đẹp.

Que Garden Đà Lạt – ‘Nhật Bản thu nhỏ’ được dân tình khen nức nở6 tiệm cà phê ở Đà Lạt có chiếc ghế sống ảo view bao trọn một góc thành phố mộng mơĐảo Tình Yêu Nha Trang lãng mạn thế này, bảo sao dân tình không ‘đổ đứ đừ’

Chàng trai 9x Hà Hiển là một trong những Travel Blogger kiêm Photographer được yêu thích trên các hội nhóm du lịch. Vừa qua, chàng trai trẻ đến từ TP. Hồ Chí Minh này đã có chuyến du lịch Lâm Đồng, mang về những bộ ảnh tuyệt đẹp và những kinh nghiệm săn ảnh mùa hoa dã quỳ Đà Lạt hữu ích.
Đà Lạt mùa hoa dã quỳ nở rực.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Hà Hiển qua bài viết dưới đây bạn nhé!

 

Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt

Hoa dã quỳ là một loài hoa mọc dại, thường xuất hiện ở các vùng núi phía Bắc, núi rừng Tây Nguyên. Tuy nhiên, địa điểm săn hoa dã quỳ đẹp nhất thì không thể không nhắc đến Đà Lạt – thành phố ngàn hoa xinh đẹp và diễm tình.
Hoa dã quỳ là một loài hoa mọc dại, thường xuất hiện ở các vùng núi phía Bắc, núi rừng Tây Nguyên.

 

Đà Lạt bốn mùa đều đẹp, nhưng có sức hút mãnh liệt nhất có lẽ là Đà Lạt mùa thu. Khi những trời ngừng chút cơn mưa cũng là lúc tháng 11 đánh thức mùa hoa dã quỳ Đà Lạt bừng tỉnh, nhuộm màu vàng rực rỡ tới thắp sáng cả không gian cao nguyên mộng mơ.
 

Mùa hoa dã quỳ bửng nở thắp sáng cao nguyên Đà Lạt mộng mơ

Từ bao giờ, mùa hoa dã quỳ Đà Lạt đã trở thành “đặc sản” của mùa thu xứ này, khoác lên cho cao nguyên Đà Lạt se se của cái lạnh cuối thu đầu đông một diện mạo tươi sáng đầy sức sống, mời gọi du khách bốn phương ghé thăm.

>> Xem thêm: Que Garden Đà Lạt – ‘Nhật Bản thu nhỏ’ được dân tình khen nức nở

 

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm những điểm check in hoa dã quỳ Đà Lạt

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ đó chính là nửa cuối tháng 11 đến hết tháng 12. Từ khi bạn nghe tin hoa bắt đầu nở, thì phải tới khoảng 2 tuần sau hoa mới thực sự nở rộ trên diện rộng, cũng là lúc hoa nhiều nhất và đẹp nhất.
Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ đó chính là nửa cuối tháng 11 đến hết tháng 12

Tuy nhiên, khoảng thời gian hoa nở đẹp cũng chỉ kéo dài khoảng từ 2 đến 3 tuần, nếu không tranh thủ ngay bạn sẽ bỏ lỡ dịp một năm chỉ có một lần này đấy.

Thêm vào đó, từ 9h – 10h sáng và 15h – 17h chiều là thời gian ngắm hoa đẹp nhất trong ngày. Bởi lẽ Đà Lạt cuối thu trời đã chuyển lạnh và nhiều sương, thời điểm đó có nắng hoa sẽ rất rực rỡ, không gian đẹp lung linh, thời tiết lại không quá lạnh và mù sương cản trở việc ngắm hoa, chụp hình.

 

Hé lộ những địa điểm check in hoa dã quỳ Đà Lạt siêu “hot”
Đường vào thành phố Đà Lạt

Nếu đang trên đường đi lên Đà Lạt thì bạn nên chọn 2 con đường sau đó là đường cao tốc Liên Khương và đường đèo Dran đây là 2 con đường ngoại thành Đà Lạt có thể nhìn ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất.
Khoảng thời gian hoa nở đẹp cũng chỉ kéo dài khoảng từ 2 đến 3 tuần, nếu không tranh thủ ngay bạn sẽ bỏ lỡ dịp một năm chỉ có một lần này đấy.

Hoa mọc xung quanh các sườn núi tạo thành một dải màu vàng tựa như bất tận khiến cho du khách say đắm bước chân vào thành phố Đà Lạt lúc nào không hay.

 

Đại học Đà Lạt

Đây là điểm check in hoa dã quỳ Đà Lạt mà có nhiều hoa dã quỳ nhất, ở mọi ngóc ngách của trường luôn, đi đâu cũng thấy hoa chi chít, đặc biệt là bụi hoa phía sau trường, trải dài rộng khắp luôn.
Đại học Đà Lạt là điểm check in hoa dã quỳ được giới trẻ quan tâm.

Ngoài ra, ở ngay trong thành phố sương mù bạn cũng có thể tìm điểm check in hoa dã quỳ Đà Lạt mà không cần đi xa như: đường vào Chủng viện Minh Hòa, hay đoạn đường Phạm Hồng Thái bên cạnh nhà ga Đà Lạt.
Đại học Đà Lạt.

 

Đường vào làng hoa Vạn Thành – Sân bay Cam Ly

Chỗ này chính là đường vào làng hoa Vạn Thành khá nổi tiếng, chắc nhiều bạn biết, cũng nhiều góc đẹp nhưng hơi đông. Con đường nay 2 bên toàn một màu vàng nhưng điểm ngắm hoa đẹp nhất ở đây chính là sân bay Cam Ly đã bỏ hoang dã quỳ nơi đây không bị con người chặt phá vươn lên như những bụi cây khổng lồ màu vàng khiến bạn hoàn toàn bị mê hoặc.
Con đường rực vàng bởi hoa dã quỳ.

 

Đường hầm hỏa xa

Ở đây chỉ có 1 bụi dã quỳ nhỏ, nhưng có background là đường hầm hỏa xa chụp cũng rất xinh. Nhớ chuẩn bị váy áo đơn sắc hoặc vintage để có được những bức ảnh check in mùa hoa dã quỳ Đà Lạt xịn sò.
Nhớ chuẩn bị váy áo đơn sắc hoặc vintage để có được những bức ảnh check in mùa hoa dã quỳ Đà Lạt xịn sò.

 

Dọc đường đèo từ Trại Mát – Cầu Đất – Thị Trấn Dran

Đây có thể được xem là cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất tại Đà Lạt, khu vực dọc theo cung đường từ Trại Mát về đến đồi trà Cầu Đất, hoa dã quỳ nở vàng rực hai bên đường, và đây cũng là mùa hồng giòn Đà Lạt đang chín nên bạn sẽ tha hồ đắm chìm vào không gian thiên nhiên xinh đẹp hai bên cung đường này.
Nổi bật trong sắc vàng rực của hoa dã quỳ.

Qua hết đèo Dran là địa phận của thị trấn Đơn Dương, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cung đường với hoa dã quỳ vàng rực hai bên và chân đập nước Đa Nhim là nơi hoa dã quỳ Đà Lạt rực rỡ nhất.

GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT KHUYẾN MÃI

>> Hà Nội – Nha Trang – Đà Lạt 4 Ngày 3 Đêm từ 4.990.000Đ
>> HCM – Đà Lạt – Những Điểm Mới 3N3Đ từ 1.690.000Đ

 

Cung đường đi Dinh 3 – Hồ Tuyền Lâm đến đường hầm đất sét.

Bắt đầu xuất phát từ Dinh 3 bạn sẽ đi qua một đoạn đường dài có hoa dã quỳ. Đến ngã ba bạn rẽ hướng theo đường và khu du lịch Đường hầm đất sét. Từ đoạn rẽ này bạn sẽ gặp rất nhiều hoa dã quỳ ở khu vực hồ Tuyền Lâm.

Nếu đi cung đường này bạn có thể kết hợp tham quan hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm và đường hầm đất sét.
Váy áo, cách trang điểm, tạo dáng độc đáo là bí quyết để làm nên những tấm ảnh đẹp.

 

Cung đường đi thung lũng suối Vàng, đồi Đa Phú, cây thông cô đơn.

Đây cũng là điểm check in hoa dã quỳ Đà Lạt siêu đẹp mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Lâm Đồng. Bạn có thể vừa săn hoa dã quỳ vừa kết hợp tham quan 2 khu du lịch nổi tiếng của Đà Lạt. Nơi đây hoa nở tạo thành những đồi hoa dã quỳ – một cảm giác thật khó tả.

Và một vài điểm nhỏ khi đi dọc đường các bạn sẽ thấy.
Góc check in thần thánh ở đại học Đà Lạt mùa hoa dã quỳ.

 

Những lưu ý khi săn hoa dã quỳ Đà Lạt

– Đà Lạt những ngày tháng cuối tháng 11 cũng đã khá lạnh và nhiều sương mù, bởi vậy bạn nên chuẩn bị thêm quần áo ấm, khăn quàng cổ để không bị cảm lạnh, bị ốm.

– Thời tiết giao mùa cuối tháng 11 vẫn còn thất thường nên có thể sẽ gặp mưa lạnh. Đường đèo tương đối nguy hiểm nên mọi người nên chú ý cẩn thận.

– Nên mang theo kem bôi hoặc thuốc chống muỗi, côn trùng, chống dị ứng khi thực hiện tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ, bởi những khu vực hoa mọc khá rậm rạp.

– Nếu bạn chọn lựa xe máy để di chuyển trong thành phố ngắm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt, thì theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bạn nên khởi hành sau 9h sáng và về sớm trước 17h chiều, tốt nhất nên chuẩn bị cả miếng dán phản quang mang theo để tránh gặp sương mù gây cản trở cho quá trình đi lại.
Thời tiết giao mùa cuối tháng 11 vẫn còn thất thường nên có thể sẽ gặp mưa lạnh.

– Ngoài những trang phục mang hơi hướng vintage thì bạn cũng nên chuẩn bị một số “đạo cụ” để những bức hình trở nên long lanh hơn: mũ nón, ô che (loại ô trong suốt) để dễ dàng tương tác khi chụp choẹt cùng hoa. Việc trang điểm nhẹ nhàng, làm tóc phù hợp với trang phục cùng giúp bạn thêm đẹp hoàn hảo khi tạo dáng bên cạnh những đóa dã quỳ vàng rực.
Việc trang điểm nhẹ nhàng, làm tóc phù hợp với trang phục cùng giúp bạn thêm đẹp hoàn hảo khi tạo dáng bên cạnh những đóa dã quỳ vàng rực.

– Để chụp được những khoảnh khắc “xuất thần”, hãy chuẩn bị thật kỹ càng máy móc hoặc thiết bị chụp ảnh, căn góc chuẩn hoặc dùng ống kính góc rộng. Chỉnh sửa ảnh qua vài filter là bạn sẽ có bức ảnh hấp dẫn hơn.

Một mẹo nhỏ hữu ích cho bạn khi đi tìm điểm check in mùa hoa dã quỳ Đà Lạt đó là nhờ cậy đến các “thổ địa” địa phương để họ chỉ cho bạn những điểm chụp ảnh vừa đẹp vừa độc không đụng hàng hay các quán ăn ngon rẻ nhé.
Tạo dáng nhẹ nhàng bên hoa dã quỳ Đà Lạt

– Hãy là một người yêu hoa và du lịch có ý thức, tuyệt đối không hái hoa bẻ cành, để cho dã quỳ được mọc tự nhiên hoang dại như nó vốn có và để mọi người cùng được ngắm cảnh đẹp.
Chân dung hàng trai 9x Hà Hiển là một trong những Travel Blogger kiêm Photographer được yêu thích trên các hội nhóm du lịch.

Chẳng bao lâu nữa những cánh hoa tươi tắn, những đồi hoa vàng rực sẽ chóng tàn. Nếu có kế hoạch du lịch Lâm Đồng hãy chuẩn bị váy áo để ghé thăm những điểm check in hoa dã quỳ Đà Lạt bạn nhé!

Ảnh: Hà Hiển

Model: Đinh Ngọc Phi Linh

Biên tập: Vân Trang

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Theo Báo Dulichvietnam.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *