Nếu đam mê ‘sống ảo’ nhất định phải check in cánh đồng hoa Bãi Đá Sông Hồng

Nếu muốn có một bộ ảnh đẹp lãng mạn cùng hoa cỏ các mùa trong năm, nhất định bạn phải ghé cánh đồng hoa Bãi Đá Sông Hồng – nơi được mệnh danh là thiên đường sống ảo của giới trẻ Hà Thành.

4 ‘góc phố Hàn Quốc’ lãng mạn như ngôn tình giữa lòng Hà Nội Bỏ túi những điểm đi chơi 20/10 ở Hà Nội thú vị mà bạn không thể bỏ quaTour trực thăng ngắm cảnh Mù Cang Chải: Trải nghiệm mới lạ chưa từng có

Bãi Đá Sông Hồng ở đâu?

Hà Nội có hàng trăm, hàng nghìn địa chỉ sống ảo đẹp. Từ các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, những cao ốc hiện đại hay quán cà phê đủ mọi phong cách. Đặc biệt, mảnh đất thủ đô còn có những cánh đồng hoa lãng mạn. Mà Bãi Đá Sông Hồng là một minh chứng tiêu biểu.
Bãi Đá Sông Hồng là điểm đến dành cho các tín đồ yêu hoa. Ảnh:FB Vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

Cánh đồng hoa Bãi Đá Sông Hồng trở thành điểm hẹn cuối tuần của các bạn trẻ Hà Nội, trở thành điểm đến “nhất định phải đi” của du khách gần xa. Và nơi đây chính là không gian lý tưởng để những tín đồ yêu hoa và thích chụp ảnh thường xuyên lui tới.
Vườn hoa này nằm ở ngõ 246 Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Ảnh:FB Vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

Vườn hoa đẹp này tọa lạc tại số 264 đường Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Từ hồ Tây đến đây chỉ vài km, đường sá lại rất dễ đi và thuận tiện. Bạn chỉ cần đến hẻm 246 Tây Hồ và rẽ vào, chạy thẳng một mạch là đến nơi.
Ở Bãi Đá Sông Hồng có muôn vàn loài hoa khoe sắc. Ảnh:FB Vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

Bãi Đá Sông Hồng nằm ở cuối đường, không gian rộng lớn bên dòng sông Hồng thơ mộng. Nơi này lúc nào cũng thoáng đãng, thích hợp cho các hoạt động ngắm hoa, chụp ảnh của du khách.

 

Bãi Đá Sông Hồng – nơi hàng chục loài hoa đua nhau khoe sắc

Có rất nhiều vườn hoa đẹp ở Hà Nộiphục vụ nhu cầu thưởng hoa, chụp ảnh của du khách. Đó là Thảo nguyên hoa Long Biên, là vườn hoa ở Làng cổ Đường Lâm hay các đồng hoa ở vùng ngoại ô. Nhưng không vì thế mà Bãi Đá Sông Hồng “lép vế” hay mất đi sức hút.
Vườn hoa rộng gần 1 ha, trồng rất nhiều loại hoa khác nhau. Ảnh:FB Vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

Với những ưu điểm như đường sá dễ tìm, nhiều loại hoa đẹp, không gian rộng và giá vé hợp lý, vườn hoa này dễ dàng “chiếm trọn trái tim” của giới trẻ Hà Thành và cả du khách du lịch Hà Nội. Có đến đây rồi bạn mới hiểu vì sao nơi này là đông đúc mỗi độ thu về, đông đến.
Mỗi mùa trong năm, nơi này lại có những loài hoa đẹp khác nhau. Ảnh:FB Vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

Tọa lạc trên một khu đất rộng gần 1 ha, cánh đồng hoa Bãi Đá Sông Hồngđược ví như “tiểu vương quốc hoa” với những gam màu thắm tươi đua nhau khoe sắc dưới nắng. Mỗi mùa trong năm, vườn hoa sẽ trồng những loại khác nhau để phù hợp với thời tiết, đảm bảo lúc nào cũng có hoa đẹp phục vụ du khách.
Mùa xuân với sắc hồng hoa đào. Ảnh:FB Vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

Mùa xuân, ở vườn hoa này sẽ có những loài hoa rực rỡ sắc màu như hoa đào, hướng dương, thược dược, cúc dại, tường vi, màu gà, đồng tiền, bách nhật, cải vàng, hồng leo,… Đây đều là những loài hoa có màu sắc đậm, tươi thắm, tượng trưng cho một năm mới tròn đầy, thịnh vượng.
Mùa hạ có sắc vàng hướng dương. Ảnh:FB Vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

Mùa hè ở Bãi Đá Sông Hồng cũng thắm tươi chẳng kém với rất nhiều loại hoa đua nhau khoe sắc như hoa hồng, hoa cúc, hoa hướng dương… tạo nên khung cảnh tuyệt vời để chụp ảnh, tham quan.
Có cả những đầm sen mang vẻ đẹp bình dị, thân thương. Ảnh:FB Vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

Vào mùa thu, cảnh đẹp ở vườn hoa này mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng đãng và trầm tư với cánh đồng cỏ lau trắng muốt. Đó là khung cảnh rất thơ, được ví như một góc nhỏ Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội. Đó là lúc nhiều du khách tề tựu về đây, xúng xính váy áo để chụp cho mình nhiều bức ảnh đẹp nhất.
Mùa cỏ lau cũng đẹp nao lòng. Ảnh:FB Vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

Mùa nào trong năm, cánh đồng hoa Bãi Đá Sông Hồng đều đẹp và thu hút. Nhưng đẹp nhất và tưng bùng nhất có lẽ vào độ cuối thu, đầu đông từ cuối tháng 11, đầu tháng 12. Mùa này là mùa của cúc họa mi khoe sắc.
Mùa nào ở Bãi Đá Sông Hồng cũng có hoa đẹp. Ảnh:mychau.008

Cúc họa mi trắng được ví như loài hoa của sự thuần khiết, mong manh, làm nên một phần vẻ đẹp của vùng đất thủ đô Hà Nội. Đó là lý do mà mùa hoa này được mong đợi nhất trong năm bởi ai cũng muốn được lưu lại khoảnh khắc đẹp cùng cúc họa mi trắng.
Đẹp nhất là mùa hoa cúc họa mi trắng cuối thu, đầu đông. Ảnh:Nu Nguyen

Lần đầu đến đây, hẳn bạn sẽ choáng ngợp trước một thế giới ngập tràn hoa đang bày biện ra trước mắt. Sau khi gửi xe và mua vé vào cổng, bạn sẽ có thể thỏa thích chiêm ngưỡng hàng triệu triệu đóa hoa đẹp tuyệt.
Không gian trong vườn rất rộng và nhiều góc chụp đẹp. Ảnh: tinee_tt

Vườn hoa này được quy hoạch thành nhiều khu vực khác nhau, đáp ứng những phong cách chụp ảnh đa dạng của du khách. Sẽ có những khu vực hoa được tạo hình và sắp xếp thành những tiểu cảnh độc đáo, bắt mắt. Và khu vực còn lại chia thành những khu vườn nhỏ, mỗi khu vườn là một loài hoa cùng nhau tỏa hương, khoe sắc.
Không khó để có nhiều ảnh sống ảo khi bạn đến đây. Ảnh:__caamvaann_

Có lẽ bạn cần cả một buổi sáng hoặc một buổi chiều để khám phá hết cánh đồng hoa Bãi Đá Sông Hồng. Bởi diện tích nơi này khá rộng, hoa lại rất nhiều. Đi đến đâu bạn cũng có thể tìm thấy góc đẹp mà tạo dáng, mà chụp ảnh.

>> Xem thêm: Cuối tuần cầm 400.000 đồng lên bản Xôi Ba Vì chèo thuyền kayak, ‘chill’ bên bờ hồ

 

Kinh nghiệm khám phá vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng
Thời điểm phù hợp để ghé Bãi Đá Sông Hồng

Vườn hoa này mở cửa quanh năm và mùa nào cũng có hoa đẹp để bạn thỏa thích chụp ảnh. Một ngày cuối tuần rảnh rỗi, một kỳ nghỉ ngắn hạn hay lúc nào muốn ngắm hoa, bạn đều có thể ghé đây.
Chỉ cần chọn được góc đẹp là bạn có ngay bộ ảnh ảo diệu. Ảnh: hai.39x

Khoảng thời gian Bãi Đá Sông Hồng đông đúc nhất là mùa hoa cúc họa mi và dịp đầu xuân. Đây là lúc lượng khách đổ về vườn hoa đẹp ở Hà Nội nhiều nhất, lúc nào cũng tấp nập nam thanh nữ tú, các nhiếp ảnh gia nói cười rộn rã.
Cỏ các sắc tím của loài hoa thạch thảo. Ảnh:thaobeijing

Nơi này được mệnh danh là địa điểm chụp ảnh cúc họa mi đẹp bậc nhất Hà Thành. Vì thế nếu bạn có ý định ngắm loài hoa này hoặc chụp một bộ ảnh làm kỷ niệm thì hãy đến đây vào tháng 11 – tháng 12 sắp tới. Cả một thiên đường hoa trắng muốt, tinh khôi đang chờ bạn khám phá.

 

Giá vé vào cổng bao nhiêu?

Giá vé vào cổng cánh đồng hoa Bãi Đá Sông Hồng là 50.000 đồng/người. Nếu bạn đi cả ekip để chụp ảnh cưới thì nên liên hệ trước để được báo giá. Ở đây thu phí giữ xe là 5.000 đồng/xe. Nhìn chung, mức giá này tương đối hợp lý so với mặt bằng các vườn hoa khác ở Hà Nội.
Bạn có thể check in cánh đồng hoa Bãi Đá Sông Hồng mọi thời điểm trong năm. Ảnh:mieprince_

Đến đây ngoài trải nghiệm ngắm hoa và chụp ảnh, du khách còn có thể nghỉ ngơi, ăn uống. Các món ăn không có gì đặc sắc, chủ yếu là miến, phở, bún, mì tôm, xúc xích và các loại nước uống đơn giản.Trung bình, bạn chỉ tốn khoảng 100.000 đồng là có thể thoải mái vui chơi cả ngày ở Bãi Đá Sông Hồng.
Mùa nào cũng có hoa tươi khoe sắc. Ảnh:huyen.oc

Hiện tại, trong khuôn viên vườn hoa có rất nhiều các thợ chụp ảnh phục vụ nhu cầu chụp choẹt chuyên nghiệp của du khách. Nếu muốn chụp, bạn chỉ cần thương lượng giá cả với họ là được. Ngoài ra, ở đây có nhiều nhà vệ sinh rộng, bạn có thể mang theo nhiều váy áo và đồ trang điểm để thỏa thích chụp choẹt.

GỢI Ý TOUR DU LỊCH HÀ NỘI KHUYẾN MÃI

>> HCM – Hà Nội – Yên Bái – Mù Cang Chải – Điện Biên – Sơn La 4N3Đ Bay từ 6.090.000Đ
>> Hà Nội – Tà Xùa – Mộc Châu 4N3Đ + Ô Tô từ 980.000Đ

 

Kinh nghiệm để có bộ ảnh đẹp để đời

Chỉ cần đến cánh đồng hoa ở Hà Nội này là bạn đã có những bức ảnh đẹp để khoe khắp Instagram, Facebook. Tuy nhiên bạn cũng cần bỏ túi vài lưu ý nhỏ sau đây. Đầu tiên chính là thời gian chụp ảnh. Buổi sáng trước 9 giờ và chiều sau 3 giờ sẽ có nắng chiếu xuống ấm áp, rất đẹp mà không quá nóng.
Bạn sẽ có bộ ảnh tuyệt đẹp khi check in cánh đồng hoa Bãi Đá Sông Hồng. Ảnh:halotravel

Ở đây vườn hoa có quy định thời gian ra vào nên bạn cần chú ý thời gian vui chơi, chụp ảnh. Tốt nhất nên về sớm theo đúng thời gian quy định. Vì khi chiều tối không còn ánh sáng, ảnh chụp của bạn cũng kém đẹp.
Sáng sớm và xế chiều là thời điểm chụp ảnh đẹp nhất. Ảnh:maithuong_2402

Về trang phục để chụp ảnh cùng hoa, du khách có thể linh hoạt chọn lựa sao cho phù hợp với sở thích, gu ăn mặc. Tốt nhất bạn nên mang nhiều váy áo khác nhau để có thể tạo sự tương phản với màu sắc của đa dạng các loài hoa ở đây.
Mùa cúc họa mi sắp sửa về rồi. Ảnh:aflafmo.studio

Vào mùa cúc họa mi trắng, phái nữ có thể mặc áo dài, đầm váy màu sắc vintage hoặc trang phục hiện đại nổi bật. Sắc trắng của cúc họa mi giúp bạn có một bộ ảnh đẹp và ngọt ngào hơn khi ghé cánh đồng hoa Bãi Đá Sông Hồng.
Trang phục trắng giúp ảnh chụp của bạn tươi sáng hơn. Ảnh:gody_travel

Ngoài ra, việc chuẩn bị một chiếc điện thoại camera tốt hoặc máy ảnh chuyên nghiệp cũng góp phần giúp bạn có ảnh sống ảo đẹp đến từ milimet. Bên cạnh đó, ở vườn đã có các thợ chụp, bạn chỉ cần liên hệ là được phục vụ một cách tận tình.
Cánh đồng hoa Bãi Đá Sông Hồng đẹp lắm, bạn nhớ về thăm. Ảnh:diadiemanuong_hn

Thành phố Hà Nội này với những vườn hoa đẹp luôn làm lữ khách xa và cả cư dân địa phương phải đem lòng yêu mến. Bất cứ mùa nào trong năm, bạn đều có thể ghé Bãi Đá Sông Hồng để chụp cho mình thật nhiều ảnh check in đẹp cùng muôn loài hoa tươi thắm.

Ngọc Anh

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Theo Báo Dulichvietnam.com.vn

Ảnh:FB Vườn hoa Bãi Đá Sông Hồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *