Định du lịch Pù Luông 2 ngày, nhưng cô nàng Hà Thành đã ở lại thêm 1 ngày vì lý do này

Chuyến du lịch Pù Luông 3 ngày 2 đêm của cô bạn Hà Vy đến từ Hà Nội đã để lại rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng những kinh nghiệm thú vị về miền đất tuyệt đẹp này của tỉnh Thanh Hóa.

Chàng trai Cần Thơ chia sẻ kinh nghiệm ăn chơi khắp chốn Hà Giang, bật mí món bảo bối luôn có trong túiPhotographer bật mí những địa điểm chụp ảnh hoàng hôn ‘tình bể bình’ ở Phú Quốc9x xinh đẹp bật mí hành trình khám phá Cô Tô tự túc 2N1Đ ngon – bổ – rẻ

Pù Luông – Thanh Hóa là điểm đến tuyệt đẹp dành cho những tâm hồn yêu thiên nhiên, muốn tìm sự bình yên từ cảnh vật, con người. Nếu bất chợt một ngày thấy mệt mỏi thì bạn hãy về đây để cảm nhận những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống.
Pù Luông là điểm đến nổi tiếng ở Thanh Hóa. Ảnh:Hà Vy

Pù Luông cách Hà Nội không quá xa, lại sở hữu cảnh sắc như “một góc Bali” ở Việt Nam nên được rất nhiều du khách yêu thích. Đó cũng là lý do cô bạn Hà Vy đã cùng bạn đồng hành chinh phục Pù Luông, tận hưởng một chuyến đi giàu trải nghiệm.
Cảnh sắc hùng vĩ của Pù Luông. Ảnh:Hà Vy

Dù chỉ là một chuyến du lịch ngắn 3 ngày 2 đêm nhưng với Hà Vy, đây là chuyến đi tuyệt vời bởi vùng núi cao Pù Luông, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa có quá nhiều điều thú vị với cô gái Hà Thành.
Mùa lúa Pù Luông đang dần chín vàng. Ảnh:Hà Vy

Sau chuyến đi, Hà Vy đã chia sẻ kinh nghiệm đi Pù Luông với mong muốn mang đến nhiều thông tin hữu ích cho du khách xa gần. Nếu bạn cũng trót yêu mảnh đất này, hãy đọc bài viết sau để lưu lại những kinh nghiệm cần thiết và phù hợp nhất.

 

Thời điểm thích hợp du lịch Pù Luông

Pù Luông là một trong những miền đất lý tưởng để du khách hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn bức tranh đồng lúa xanh ngát hoặc chín vàng. Có hai thời điểm để du khách ngắm lúa ở nơi đây là cuối tháng 5 đầu tháng 6 hoặc cuối tháng 9 đầu tháng 10.
Tháng 9 – tháng 10 là thời điểm lý tưởng du lịch Pù Luông. Ảnh:Hà Vy

Do năm nay là năm nhuận có đến hai tháng 4 âm lịch, vì thế tuỳ bản làng vẫn còn lúa xanh tươi. Cũng có những bản làng lúa chín vàng óng ả. Vì thế, bạn hãy cứ đi như mình, bởi nhiều nơi rất đẹp đang chờ bạn nhìn ngắm.
Ở Pù Luông cũng có ruộng bậc thang. Ảnh:Hà Vy

Đi du lịch Pù Luông mùa này trời sẽ hơi lành lạnh, bạn nhớ mang theo một chiếc áo khoác dày vừa phải để không bị cái rét ngăn cản công cuộc khám phá mảnh đất Pù Luông xinh đẹp.

>> Xem thêm: Pù Luông Retreat – Nơi ‘thiên đường chỉ cách hạ giới’ một bước chân

 

Phương tiện đến Pù Luông

Tụi mình xuất phát từ Hà Nội và đặt xe Open Bus qua homestay để xe chở thẳng đến đó. Xe có đón tại các điểm nội thành Hà Nội nên rất thuận tiện để di chuyển. Tại homestay, mình thuê xe máy giá 150.000 đồng.
Bản làng bình yên của miền quê Thanh Hóa. Ảnh:Hà Vy

7 giờ 15 phút sáng mình lên đường, đi từ Hà Nội đến Pù Luông là 12 giờ trưa, quãng đường này dài khoảng 170 km. Đường đi ở đây chủ yếu là đường núi và zích xắc. Ban đầu mình chỉ định đi 2 ngày 1 đêm. Thế nhưng lên đây mất hẳn một ngày hồi tụi mình đã chọn ở lại thêm một ngày nữa.
Cảnh đẹp hùng vĩ của Pù Luông làm say đắm lòng người. Ảnh:Hà Vy

Lưu ý khi đến Pù Luông, bạn tốt nhất nên hỏi đường người dân địa phương để tránh đi lạc. Sử dụng Google Map cũng được nhưng hỏi thăm người dân vẫn chính xác hơn.

 

Địa chỉ lưu trú ở Pù Luông

Trong chuyến du lịch Pù Luông lần này, tụi m đặt combo 3 ngày 2 đêm là giá 1.100.000 đồng/người tại Homestay Puluong Eco Graden. Chi phí trên đã bao gồm ăn buffet buổi sáng, ăn trưa 1 buổi, tiền vé xe khứ hồi và tiền phòng.
Bạn có thể chọn lưu trú tại homestay Puluong Eco Garden. Ảnh:Hà Vy

Phòng tụi mình ở là hạng phòng riêng nhà sàn dành cho 2 người. Tắm và vệ sinh sẽ ở khu riêng, không chung trong phòng. Mình thấy đi du lịch ít người vẫn vui vì tụi mình đi đâu 2 đứa cũng phải ới nhau đi cùng.
Bạn có thể mua combo để được phục vụ trọn gói ăn ở. Ảnh:Hà Vy

Ở homestay này, mọi thứ khá đầy đủ, mình thiếu gì đều có thể chạy xuống lễ tân hỏi mượn nè. Tuy nhiên có một điểm trừ là wifi phòng tụi mình dùng khá yếu. Ngoài ra, đồ ăn ở đây cũng khá là hợp khẩu vị. Chưa kể còn có một bể bơi xinh xinh để tắm và chụp ảnh rất đẹp.

 

Lịch trình khám phá Pù Luông
Ngày 1

Ngày đầu tiên du lịch Thanh Hóa, bọn mình ăn trưa trong set combo 3 ngày 2 đêm tại homestay luôn vì đến nơi khá muộn. Ăn xong mình nhận phòng và ngủ nghỉ để hồi sức lại sau chuyến đi dài.
Mùa này, ruộng bậc thang ở Pù Luông có nơi chín vàng, có nơi vẫn còn xanh. Ảnh:Hà Vy

Buổi chiều mình thức dậy, đi bộ từ Eco Garden rẽ tay phải đi xuống khoảng 400 mét sẽ có một vùng ruộng bậc thang lúa xanh mơn mởn tuyệt đẹp. Tuy nhiên để đến được đây thì bạn leo trèo khéo léo và chịu khó “hi sinh thân mình vì nghệ thuật” để ghi lại những bức hình đẹp.
Bạn sẽ có ảnh check in tuyệt đẹp khi du lịch Pù Luông. Ảnh:Hà Vy

Đi thêm khoảng 100 mét nữa sẽ thấy biển Homestay Mạnh Cường, mình đi xuống đó là một con đường chia đôi 2 bờ ruộng lúa xanh bát ngát đẹp tuyệt. Tụi mình tranh thủ ngắm cảnh và chụp ảnh đôi chút.
Pù Luông còn cả lúa xanh lẫn lúa chín. Ảnh:Hà Vy

Ngày thứ nhất du lịch Pù Luông xem như kết thúc. Buổi tối về tụi mình đã “thủ sẵn” hai hộp mì trộn trong balo và 4 cây xúc xích để nhấm nháp. Ăn uống xong mình đi ngủ, lấy sức cho hành trình ngày mai.

GỢI Ý TOUR DU LỊCH THANH HÓA KHUYẾN MÃI

>> Hà Nội – FLC Resort Sầm Sơn 5sao – 2 ngày 1 đêm từ 1.890.000Đ
>> Hà Nội – Biển Sầm Sơn 3 Ngày – Tour Đoàn , Giá Cực Tốt từ 1.790.000Đ

 

Ngày 2

Trong hành trình khám phá Pù Luônglần này, mình cảm thấy quá đúng đắn khi ở lại thêm một hôm để đi được nhiều điểm đến đẹp hơn. Ngày thứ hai mình đi Chợ Phiên Phố Đoàn – Thác Hiêu – Làng Son – Bản Đôn.
Đi xe máy khám phá Pù Luông là trải nghiệm rất thú vị. Ảnh:Hà Vy

Vì tụi mình xuất phát hơi muộn từ homestay, đi lúc 8 giờ 30 sáng nên đi chợ phiên không còn gì đặc sắc. Do đó, mình đi thẳng từ chợ xuống Thác Hiêu luôn.

Từ chân cổng bãi đậu ô tô để lên đến thác khoảng 300 mét. Bạn chạy thẳng xe máy lên trên chỗ thác luôn, đường khá dễ đi. Lên đến đó thì để bên bãi cỏ chỗ có cô bán nước mía rồi khoá cổ lại, không mất tiền gửi xe.
Thác Hiêu – điểm đến đẹp ở Pù Luông. Ảnh:Hà Vy

Sau đó, tụi mình tiếp tục đi xuống thác theo lối đi bộ. Ở đó có một cái chòi, bạn có thể cởi giày để đó rồi lên thác chơi. Đặc biệt ở chỗ này sẽ vắng người hơn và thấy rõ nguồn thác chảy hơn. Đến thác Hiêu, bạn có thể chụp ảnh, nếu thích bơi thì mang theo đồ bơi. Nước ở đây rất mát và sạch sẽ.
Con thác bình yên, thơ mộng giữa núi rừng. Ảnh:Hà Vy

 

Chuyến đi du lịch Pù Luông này mình đá có cơ hội chinh phục Làng Son. Đây là một điểm mà các phượt thủ và người thích xê dịch không thể bỏ qua. Cung đường này đẹp như tranh với mây trắng, núi xanh và những ngọn đồi trùng điệp vô cùng hùng vĩ.
Đến Pù Luông, bạn nhớ đến thăm làng Son. Ảnh:Hà Vy

Đường hơi nhiều sỏi đá nhưng cũng không quá khó đi. Đến Làng Son, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một bản làng lúa chín vàng ươm đẹp chẳng kém gì Tây Bắc.

Trên đường từ làng Son trở ra, bạn hãy nhìn phía tay phải. Ơ đỏ có một con đường nhỏ để đi vào cánh đồng lúa khác. Vì lúa ở đây sắp được gặt nên màu vàng rất đẹp, mình đã tranh thủ chụp vài bức ảnh làm kỷ niệm.
Nơi này thực sự là không gian sống ảo lý tưởng cho bạn check in. Ảnh:Hà Vy

Từ Làng Son lại trở ngược về nhà sẽ đi ngang lối vào Bản Đôn. Đây là đường đi đến những khu homestay như PL Natura, PL Discovery… Đồng thời là điểm đến ở Thanh Hóa không thể bỏ qua vì ruộng bậc thang rất đẹp. Tụi mình chỉ chụp từ xa thôi. Nếu bạn muốn vào sâu bên trong có thể gửi xe ở mấy homestay trên đó nha.
Miền quê yên bình ở Thanh Hóa. Ảnh:Hà Vy

Buổi tối cuối cùng ở Pù Luông, tụi mình mở party ăn vịt cổ lũng đặc sản nơi đây. Mình gọi đặt ở chỗ Ngân Anh Tuấn, số điện thoại 0333678626. Nếu bạn muốn thưởng thức, có thể ăn thử khi du lịch Pù Luông.
Ngày 3

Sáng ngày thứ 3 mình thức dậy sớm đi ngắm bình minh, ăn sáng và chụp ảnh check in ở hồ bơi vô cực của homestay. Sau đó tụi mình nghỉ ngơi, ăn trưa rồi làm thủ tục trả phòng và lên đường trở về Hà Nội.
Eco Garden cũng là homestay có nhiều góc check in đẹp. Ảnh:Hà Vy

Với mình, chuyến du lịch Pù Luông lần này dù ngắn nhưng để lại nhiều kỷ niệm đẹp về cảnh sắc thiên nhiên của miền đất Thanh Hóa. Mong rằng những kinh nghiệm nho nhỏ mình chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Ảnh + Review: Hà Vy
Biên tập: Ngọc Anh

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Theo Báo Dulichvietnam.com.vn

. Ảnh:Hà Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *