Cô gái trẻ mách bạn những nơi không thể bỏ qua nếu chỉ có một ngày ở thành phố Aarhus Đan Mạch

Không lên kế hoạch gì, không tính toán trước, một ngày ở thành phố Aarhus Đan Mạch đã mang đến cho cô gái trẻ Linh Nguyen những trải nghiệm không ngờ.

Castellfollit de la Roca: Ngôi làng cheo leo vách núi ở Tây Ban NhaCâu chuyện ám ảnh đằng sau tòa lâu đài Disney nổi tiếngSự quyến rũ chết người: Thiên đường selfie ở Siberia Nga thực chất là hồ nước độc

Một ngày ở thành phố Aarhus Đan Mạch là quyết định bất chợt, không có tính toán hay kế hoạch trước. Và đôi lúc mình đã nghĩ liệu đây có phải sai lầm khi lại đến Đan Mạch một lần nữa. Nhưng không, từ những người không gặp được đã cho mình những người đáng gặp hơn và một trải nghiệm không thể quên.

Dù đã đã từng đi du lịch Copenhagen, nhưng nếu ai hỏi mình đi Đan Mạch nên đến thành phố nào, chắc chắn mình sẽ không ngần ngại trả lời: Aarhus!

Theo chân một người chị khá rành rẽ, mình đã đi du lịch Aarhus, khám phá thành phố thú vị này chỉ trong một ngày.
Den Gamle By: Khu phố cổ của thành phố Aarhus Đan Mạch

Old Town của thành phố Aarhus có thể nói là một bảo tàng ngoài trời, có lẽ là một trong những bảo tàng thú vị nhất mình từng đến trong đời.
Den Gamle By thơ mộng.

Đối với mình, đã một ngày ở thành phố Aarhus mà không dành thời gian để trải nghiệm ở Old Town là một sai lầm cực lớn. Giá vé là 135Kr cho người lớn và miễn phí cho trẻ em từ 17 tuổi trở xuống. Thật may mắn khi ngày mình đến là ngày free cho toàn bộ học sinh sinh viên (Miễn có thẻ học sinh sinh viên), nên chẳng tốn một đồng nào cho cái bảo tàng mà mình có thể dành nửa ngày ở đây.
Den Gamle By vốn là một khu làng thật nay trở thành bảo tàng ngoài trời.

Den Gamle By rất to, vì nó là một khu làng cũ thật của thành phố Aarhusxưa, bây giờ giữ lại thành bảo tàng. Mỗi ngóc ngách, từng căn nhà to nhỏ đều toát lên một Đan Mạch rất riêng. Mỗi khu nhà, căn phòng đều mô phỏng lại cuộc sống của người Đan Mạch những thế kỷ trước, từ những phòng ký túc xá, đến nhà dân, nhà trẻ, tiệm tóc, tiệm quần áo… hay cả Lego Museum nữa.
Dường như mỗi ngóc ngách ở đây đều có thể “sống ảo”.

Ngoài những gì bạn có thể nhìn thấy bằng mắt, ở đây còn có rất nhiều những hoạt động thú vị để bạn hòa mình như chụp hình, chơi game ở những máy game, VR,… khiến Den Gamle By không hề là một bảo tàng nhàm chán như bạn thường thấy.
Den Gamle By có nhiều hoạt động thú vị, khác hẳn với nhiều bảo tàng “tĩnh lặng” khác.

 

Photobooth chụp ảnh thú vị ở dưới hầm một toà nhà trong Den Gamle By.

Nếu có thời gian, mình sẽ lang thang từng ngóc ngách và vào từng ngôi nhà ở đây đến hết ngày. Mình dám cá rằng, sẽ không có bất cứ ai hối hận hay thấy chán khi đã bỏ tiền mua vé vào đây!
Chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi đến đây.

 

ARoS Aarhus Art Museum: Địa điểm không thể bỏ qua với tín đồ nghệ thuật đương đại

ARoS Aarhus Art Museum là một địa điểm không bao giờ được phép bỏ qua nếu bạn thích nghệ thuật đương đại dù chỉ có một ngày ở thành phố Aarhus. Tổng cộng tới 10 tầng và mỗi tầng đều là những triển lãm khác nhau. Mình có thể dành hàng tiếng ở đây mà không thấy chán để đắm chìm vào không gian này.
ARoS Aarhus Art Museum là một địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích nghệ thuật đương đại.

Giá vé thường là 140Kr, dưới 30 tuổi và sinh viên là 110Kr, dưới 18 tuổi sẽ được miễn phí. Mình nghĩ rằng những ai yêu nghệ thuật sẽ đều có một cảm giác sung sướng lạ kỳ khi bước chân vào những chỗ này, và mình cũng vậy. Một mình lang thang bước qua 10 tầng lầu với những tác phẩm nghệ thuật xung quanh, mình chỉ ước rằng có ai cũng mê nghệ thuật đương đại ở đó để cùng mình phấn khích như vậy.
Your Rainbow Panorama.

 

Thật khó để mô tả lại cái “sự nghệ thuật” ở đây, hãy tự đến và cảm nhận.

Tầng trên cùng sẽ là tác phẩm ‘Your Rainbow Panorama’, một skywalk vòng tròn, màu như một chiếc cầu vồng, bạn có thể đi trên đó mà ngắm nhìn một vòng thành phố Aarhus. Thật ra thì nghệ thuật mà, nói nhiều cũng ko ai hiểu, nên tốt nhất hãy đến và khám phá.
Marselisborg Deer Park: ‘Cẩn thận’ với nai

Đường đến đây khá xa và khó tìm. Mình còn nhớ là tụi mình phải băng rừng các thứ mới vào tới được. Đem theo mấy củ cà rốt nhé để cho nai ăn. Mình yêu động vật nên những hoạt động thế này mình rất thích.
Cho nai ăn.

Hãy lưu ý là cũng có một vài bé nai dữ như quỷ, cùng với cặp sừng của nó, mỗi lúc mình cho nó ăn xong nó đuổi theo mình thì mình chỉ biết vừa chạy vừa hét.
Den Uendelige Bro: Cây cầu vô tận

Còn được gọi là Cây cầu Vô tận – Infinity Bridge, nó nằm nằm ngay gần công viên nai, có thể đi bộ sang. Đây là một cây cầu hình vòng tròn, có thể ra đây sống ảo hoặc chiêm ngưỡng chiếc cầu gỗ có 1-0-2 này ở Đan Mạch.
Gần đó là Den Uendelige Bro.

 

Hoàng hôn ở Den Uendelige Bro đẹp tuyệt vời.

Vậy là đã kết thúc hành trình một ngày ở thành phố Aarhus – địa điểm thú vị nhất Đan Mạch trong lòng cô gái trẻ. Và có lẽ, đó cũng sẽ là nơi khó quên với bạn, nếu một lần đặt chân đến đây?

 

Xem thêm: Những địa điểm đẹp hút hồn ở Đan Mạch dành cho tín đồ mê ‘sống ảo’

 

Phong Sa

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Nguồn Báo Dulichvietnam online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *