Ngắm bình minh tuyệt đẹp ở Hang Rái Ninh Thuận

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và địa hình thác nước đổ trên biển độc nhất vô nhị, Hang Rái Ninh Thuận luôn là điểm đến được du khách cực kỳ yêu thích

Thì ra Thị Trấn Mơ Đà Lạt chính là ‘Tokyo thu nhỏ’ giữa thành phố ngàn hoaLộ diện phim trường trên cây ở Ninh Thuận cực đẹp, siêu lạ khiến dân tình ‘đứng ngồi không yên’Cánh đồng điện gió và những điểm đến mới ‘siêu chất’ ở Ninh Thuận cho tín đồ mê xê dịch

Hang Rái nằm ở phía nam vịnh Vĩnh Hy, tỉnh Ninh Thuận cách thành phố Phan Rang khoảng 35km. Từ lâu nơi đây đã là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích.
Từ lâu Hang Rái Ninh Thuận đã là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: Andre Luu

Trước kia hang này có nhiều loài Rái cá đến sinh sống, ngoài ra còn có nhiều cây rái, loại chiết lấy dầu sơn tàu thuyền để chống thấm thế nên từ đó người ta đặt luôn cho hang này cái tên khá độc đáo là Hang Rái.
Từng là nơi sinh sống của loài cá rái nên người dân nơi này đã đặt tên cho hang cái tên độc đáo này. Ảnh: baotintuc

 

Khi du lịch Hang Rái Ninh Thuận, điều gây ấn tượng đầu tiên với du khách chính là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Một nửa của Hang Rái là dãy núi đá sừng sững với những khối đá vàng hoe tạo nên tạo nên sự uyển chuyển lạ kì. Khi du khách bước lên, từ xa nhìn đến trông bạn thật mạnh mẽ bởi dãy đá hay bởi màu sắc của thiên nhiên.
Khi du lịch Hang Rái Ninh Thuận, điều gây ấn tượng đầu tiên với du khách chính là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: Phạm Tuấn Anh

Một nửa còn lại là khối đá lộn xộn, nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo nên một địa hình kỳ lạ. Từ đây nhìn xuống, bạn có thể nhìn thấu tận đáy làn nước trong xanh. Tất cả những điều đó đã tạo nên một vẻ đẹp độc nhất vô nhị của Hang Rái mà chẳng nơi nào sánh bằng.
Nơi đây cũng được xem lạ một trong những địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất của Việt Nam. Ảnh: Phạm Mạnh Tuấn

Cũng chính nhờ điều đó mà nơi đây cũng được xem lạ một trong những địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất của Việt Nam. Bình minh bắt đầu lên, những tia nắng đầu tiên của ngày mới len lỏi qua các tầng mây, rải xuống mặt biển những tia sáng long lanh.
Bình minh bắt đầu lên, những tia nắng đầu tiên của ngày mới len lỏi qua các tầng mây. Ảnh: Phạm Tuấn

Khi đó cả một vùng biển như bừng sáng, vươn mình ra đón sắc vàng rực rỡ, tràn trề sức sống. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác được đứng trước một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và chiêm ngưỡng khoảnh khắc bình minh tuyệt đẹp ấy. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ đối với bất kỳ ai.
Được chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh ở đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ. Ảnh: Zen Fashion Gallery

Tuy nhiên thời gian mặt trời mọc ở đây lại khá sớm vào tầm khoảng 5 giờ rưỡi sáng. Thế nên nếu bạn muốn ngắm bình minh thì phải tranh thủ đến sớm hoặc cũng có thể cắm trại qua đêm ở Hang Rái.
Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn kiều diễm của Hang Rái cũng rất được yêu thích. Ảnh: Tuan Pham

Nhưng không chỉ có thể, khung cảnh hoàng hôn lãng mạn kiều diễm của Hang Rái cũng rất được yêu thích. Mặt trời lặn dần như tan ra giữa lòng đại dương, chiếu những tia sáng cuối cùng đỏ rực cả một vùng, đem đến một vẻ thơ mộng và nhẹ nhàng cho Hang Rái. Đây cũng chính là những khoảnh khắc được các tay săn ảnh chuyên nghiệp hay các cặp đôi cô dâu chú rể đến chụp ảnh rất yêu thích.
GỢI Ý TOUR DU LỊCH KHUYẾN MÃI

>> Du Lịch Ninh Thuận: Vinh – Hà Nội – Nha Trang – Ninh Thuận 4N Bay VN chỉ từ 6.790.000 đồng
>> Du Lịch Ninh Thuận: HCM – Ninh Chữ – Vĩnh Hy – KDL Tanyoli 2N2Đ chỉ từ 1.390.000 đồng

 

Cách đi đến Hang Rái Ninh Thuận

Để đến được Hang Rái có rất nhiều cách, bạn có thể lựa chọn đi bằng tàu hỏa, xe ô tô hoặc xe máy đều được. Nhưng lý tưởng nhất là đi bằng xe máy, vì cung đường này di chuyển đến đây rất đẹp với con đường ven biển thơ mộng và những đồng cỏ xanh mướt nên bạn có thể dễ dàng dừng lại ngắm và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm.
Để đến được Hang Rái có rất nhiều cách, bạn có thể lựa chọn đi bằng tàu hỏa, xe ô tô hoặc xe máy đều được. Ảnh: khamphaninhthuan

 

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Hang Rái

Các bạn có thể đi du lịch Ninh Thuậnđể ghé thăm Hang Rái vào bất cứ thời gian nào trong năm nhưng thích hợp nhất là từ tháng 5 đến tháng 10. Vì lúc này thời tiết ở Ninh Thuận rất mát mẻ, biển xanh ngắt.
Thời điểm thích hợp nhất là từ tháng 5 đến tháng 10. Ảnh: chudu24

Đặc biệt từ tháng 8 đến tháng 10 là mùa của lễ hội văn hóa của người Chăm, mùa của vườn hoa quả chín mọng ở tỉnh Ninh Thuận. Những vườn nho rộng thênh, chín mọng như mời gọi du khách đến thưởng thức.
Không chỉ được ngắm khung cảnh bình minh, Hang Rái còn rất nhiều hoạt động thú vị
Check in trên “Sao Hỏa”

Có lẽ nhiều người sẽ không tin, nhưng ở đây có một bãi san hô cổ lồi lõm lõm tạo thành nhiều hình dáng phong phú độc đáo khác nhau được tạo nên từ quá trình kiến tạo địa chất hàng triệu năm.
Ở đây có một bãi san hô cổ lồi lõm lõm tạo thành nhiều hình dáng phong phú độc đáo. Ảnh: Đặng Thanh Tùng

Thế nên nhiều du khách đã đặt tên cho bãi san hô này là “Sao Hỏa” hay “Mặt Trăng”. Tuy nhiên đá ở đây khá là sắt nhọn lại chỉa lên cao đến 30 cm, rất dễ gây gây tổn thương bất kỳ du khách nào bất cẩn vì thế khi xuống bãi san hô này bạn phải chú ý cẩn thận hơn

 

Đắm mình trong những hồ bơi thiên nhiên

Ngay dưới chân bãi san hô cổ là một tầng đá san hô cổ khác nằm lưng chừng mực nước biển. Đây cũng chính là một trong những đặc điểm gây ấn tượng với nhiều du khách.
Những hốc đá vô tình trở thành những hồ bơi thiên nhiên vừa an toàn lại vừa mát lạnh cho du khách. Ảnh: tonghopdeal

Khi sóng đánh vào bãi đá khiến nước tràn vào bên trong, độ dốc của đá lại khiến nước chảy ngược xuống biển tạo nên những thác nước vô cùng lạ mắt. Nhiều người gọi hiện tượng kỳ thú này là “thác trên biển” độc nhất vô nhị. Cũng nhờ thế mà những hốc đá vô tình trở thành những hồ bơi thiên nhiên vừa an toàn lại vừa mát lạnh cho du khách.

 

Tham quan khu bảo tồn rùa biển

Hang Rái thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa, đây cũng chính là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam. Hằng năm khi rùa biển lên sinh sản tuy không nhiều như Côn Đảo nhưng số lượng cá thể có thể lên đến hàng chục con.
Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu thêm thông tin về rùa biển, về công tác bảo vệ khi rùa sinh sản. Ảnh: tinmoitruong

Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu thêm thông tin về rùa biển, về công tác bảo vệ khi rùa sinh sản. Ngoài ra nếu may mắn, bạn còn được xem những chú rùa trên 30 năm tuổi đang được cứu hộ tại đây, tận tay cho chúng ăn bằng các loại rong rêu do các anh trong ban quản lý vườn quốc gia cung cấp.

 

Lạc lối trong những vườn nho xanh mướt

Đã đến Hang Rái Ninh Thuận thì nhất định phải ghé những vườn nho dọc đường. Bạn có thể tham quan chụp hình thoả thích, ăn nho ngay tại vườn, thử rượu nho, mật nho và tìm hiểu về quá trình trồng nho hoàn miễn phí và bạn chỉ cần trả tiền khi mua nho mang về với mức giá khá rẻ. Ngoài ra, đây cũng là background sống sảo cực chất để các bạn trẻ thỏa sức chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm.
Đã đến Hang Rái Ninh Thuận thì nhất định phải ghé những vườn nho dọc đường. Ảnh: @ch.giang.08

 

Thưởng thức ẩm thực hấp dẫn ở Hang Rái Ninh Thuận

Ninh Thuận không chỉ nổi tiếng là vùng đất của những cảnh đẹp hoang sơ thuần hùng vĩ mà nơi đây còn nổi tiếng là nơi sản sinh ra những ẩm thực Ninh Thuận ngon nức tiếng, trong số đó phải kể đến những món ăn như bánh xèo, bánh canh chả cá, cháo lòng bánh hỏi, bún mắm nêm,… và đặc biệt là các món ăn chế biến từ hải sản. Với các tín đồ đam mê ẩm thực thì chắc chắn đây sẽ là thiên đường dành cho các bạn.
Đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn ở Hang Rái khi đến đây. Ảnh: khamphaninhthuan
Tuy hoang sơ, giản dị nhưng Hang Rái vẫn có nét quyến rũ riêng không thể lẫn vào bất cứ nơi nào khác. Vậy nên, nếu có dịp du lịch Ninh Thuận đừng quên ghé thăm nơi này để có những trải nghiệm đáng nhớ.

Minh Nguyên
Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Nguồn: báo dulich việt nam online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *