Có gì tại chợ Borough – khu ẩm thực lâu đời nhất nước Anh?

Với những ai đam mê ẩm thực thì chợ Borough sẽ là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá xứ sở sương mù của bạn.

Nét cổ kính và quyến rũ nơi thành phố Aberdeen – viên ngọc quý của ScotlandDu lịch Amsterdam sẽ không chán nếu bạn biết những điểm check-in đẹp nàyBlogger cảnh báo du khách có thể ‘vỡ mộng’ khi đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Paris

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng như đồng hồ Big Ben, công viên Hypark, cung điện Buckingham thì chợ Borough – khu chợ ẩm thực lâu đời nhất London cũng là một trong những địa điểm cực kỳ thú vị không thể bỏ qua trong hành trình khám phá xứ sở sương mù.

 

Khu chợ ẩm thực lâu đời nhất tại London. Ảnh: Wanderlust Tips

Tính đến nay, Borough đã có tuổi đời lên đến 250 tuổi, khu chợ nằm ở Southwark thuộc phía nam sông Thames,sở hữu kiến trúc cổ kính và đa dạng mặt hàng, điểm dừng chân yêu thích không chỉ người dân địa phương mà còn thu hút đông đảo du khách ghé đến tham quan, mua sắm và thưởng thức những món ăn hấp dẫn.

 

Vẻ đẹp cổ kính tại khu chợ Borough. Ảnh: Wanderlust Tips

Chợ Borough đi vào hoạt động lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 11, vào thời điểm đó những mặt hàng tại khu chợ đều có giá rẻ hơn các mặt hàng tại bờ sông phía Bắc. Điều này hoàn toàn trái ngược với hiện tại khi mà các cửa hàng tại khu chợ lại là một trong những nơi đắt đỏ nhất tại London. Đến thế kỷ 18, bởi tình trạng gây tắc nghẽn, cản trở giao thông do khu chợ gây ra, Borough đã bị dừng hoạt động bởi một đạo luật thông qua bởi Nghị viện. Những tiểu thương đã được đền bù một khoản tiền và chuyển sang buôn bán tại địa điểm mới, đó chính là vị trí của Borough ngày nay.

 

GỢI Ý TOUR DU LỊCH ANH KHUYẾN MÃI

>> Hà Nội – Anh Quốc – Scotland 9N8Đ – Bay Vietnam Airlines
 

Bày bán đa dạng mặt hàng. Ảnh: Airbnb

Nếu như trước đây, khu chợ Borough chỉ bán những mặt hàng chủ yếu là rau, củ và các loại trái cây tươi, thế nhưng đến nay khi mà lượng khách du lịch ghé đến càng đông, tại đây bạn đã có thể tìm thấy mọi loại thực phẩm và nhiều món ăn ngon, đảm bảo phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người. Khu chợ không chỉ cung cấp các loại thực phẩm nổi tiếng nước Anh mà còn từ các nước khác trêu thế giới.

 

Ảnh: Fiditour

Dạo một vòng khu chợ lâu đời Borough, du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động mua sắm nhộn nhịp của người dân, cảm nhận sự thân thiện và hiếu khách của người dân địa phương.

 

Khu chợ phục vụ chủ yếu các mặt hàng là rau quả và trái cây. Ảnh: Fiditour

Khu chợ ẩm thực thường chỉ hoạt động vào buổi sáng, còn các hoạt động bán lẻ thường sẽ tập trung vào chiều thứ năm (từ 11h sáng đến 17h chiều), thứ sáu (từ 12h trưa đến 18h tối) và thứ bảy (từ 9h sáng đến 17h chiều).

 

Và cả hải sản. Ảnh: Fiditour

Bên cạnh khám phá các hoạt động buôn bán tấp nập, thì không thể quên việc thưởng thức những món ăn nhanh từ các xe đẩy hay các cửa hàng nằm trong chợ, nơi bày bán bao món ngon như bánh mì kẹp thịt, món Paella của Tây Ban Nha, bánh mì xúc xích Đức, Falafel của Thổ Nhĩ Kỳ, bánh mì kẹp thịt vịt…

 

Ảnh: Pequeviajes.com

Bạn có thể tìm thấy thực phẩm cùng hoa quả tươi ngon tại hoa quả tươi tại quầy Elsey& Bent, quầy của Furness Fish & Game Supplies chuyên bán các loại cá và hải sản tươi sống, nếu mua bánh ngọt thì ghé Artisan Bakers DeGustibus, còn trứng và các sản phẩm từ sữa thì một gợi ý hay ho cho bạn là Peter Gott.

Không chỉ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn, chiêm ngưỡng thực phẩm đa dạng phong phú. Khu chợ Borough còn gây ấn tượng với du khách chính sự thân thiện, hiếu khách đến từ những người bán hàng trong chợ, bạn có thể thoải mái tham quan mọi gian hàng hay thoải mái nếm thử đồ ăn và mua về những món quà đặc biệt dành tặng cho bạn bè và gia đình khi chuyến hành trình kết thúc.

 

Dễ dàng tìm thấy những món quà lưu niệm ưng ý khi chuyến hành trình kết thúc. Ảnh: vtcorp

Thêm nữa, khu chợ Borough còn là bối cảnh của những bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Nhật ký tiểu thư Jones, Băng đảng người Anh, Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban… và góp mặt vào những video ca nhạc nổi tiếng khác nữa.

Có thể thấy rằng việc khám phá khu chợ Borough sẽ giúp cho du khách hiểu thêm về văn hóa cũng như thói quen của người dân địa phương. Vì thế trong chuyến hành trình khám phá xứ sở sương mù sắp tới, đừng quên dành chút thời gian để ghé đến khu chợ Borough để khám phá ẩm thực nước Anh, đắm mình vào không gian náo nhiệt nơi đây.

Địa chỉ: 8 Southwark St, London, Anh.
Giờ mở cửa:
Thứ 2 – Thứ 5: 10h-17h
Thứ 6: 10h-18h
Thứ 7: 8h-17h
Chủ Nhật: Đóng cửa

Trần Yến (tổng hợp)

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Nguồn: báo dulich việt nam online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *